Luận Văn Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tiến trình đàm phán gia nhập của Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu​

    Cácdoanh nghiệp tồn tại trong thị trường cạnh tranh phải có những vị trí nhất định , chiếm lĩnh những thị phần nhất định . Đây là điều kiện duy nhất duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp đó trong thị trường . Sự tồn tại của doanh nghiệp luôn bị các đối thủ khác bao vây .Vì vậy để tồn tại các doanh nghiệp phải vận động và biến đổi ít nhất là ngang bằng với đố thủ cạnh tranh .
    Trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO thì các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều thách thức . Ngành bán lẻ Việt Nam là một trong những ngành mở cửa đầu tiên theo lộ trình gia nhập WTO , vì vậy phát triển ngành là hết sức quan trọng và có ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp .
    Bài viết của tôi chỉ tập trung nói về những cơ hội và thách thức của ngành bán lẻ Việt Nam trước ngưỡng của WTO .Bài viết gồm nhưng phần chính sau [​IMG]Trang)
    Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tiến trình đàm phán gia nhập của Việt Nam(1)
    Môi trường kinh doanh ở Việt Nam nhìn từ 10 tiêu chí (4)
    XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DỊCH VỤ PHÂN PHỐI Ở VIỆT NAM (8)
    phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam (13)
    Định vị ngành bán lẻ Việt Nam(19)
    Bán lẻ Việt Nam: Bắt tay hay sống lay lắt? (21)
    Thị trường bán lẻ đang hấp đẫn (23)
    Thấy gì từ thị trường bán lẻ Việt Nam ?(26
    Định hướng thương hiệu cho ngành bán lẻ Việt Nam (30)
    Cạnh tranh với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài: Cần chuyên nghiệp hóa kênh phân phối hàng hóa (35)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...