Luận Văn Tổ chức sự kiện và qui trình tổ chức sự kiện ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU


    a. Đặt vấn đề:

    Từ khi Việt Nam chuyển cơ cấu kinh tế sang nền kinh tế thị trường, thì sự đổ bộ ồ ạt của các nhãn hiệu lớn kéo theo sự phát triển của ngành quảng cáo và tiếp thị thì nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp ngày càng tăng .
    Trong khi đó những công ty con tổ chức sự kiện được thành lập từ những nhân viên của công ty quảng cáo mẹ đang phát triển theo cấp số nhân. Nhưng chỉ có 5% số công ty quảng cáo-tổ chức sự kiện họat động tốt,thực lãi là một con số đáng kể. http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200936/20090904001523.aspx) .
    ( theo phân tích của báo Thanh Niên ngày 9/6/2009 của phóng viên Đỗ Tấn)

    Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG MẬT MÃ cũng đang gặp phải một số vấn đề trong việc định hướng phát triển của lĩnh vực tổ chức sự kiện cũng như họat động kinh doanh của công ty trong dài hạn.Vì do khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp lớn nên việc tìm kiếm và phát triển nguồn khách hàng là yếu tố sống còn của công ty. Hiện tại nguồn khách hàng chủ yếu của công ty Mật Mã mang lại chủ yếu là từ các mối quan hệ. Giữ khách hàng cũ là việc phải làm đối với công ty do họ là nguồn doanh thu chủ yếu. Tuy nhiên để công ty có được sự phát triển bền vững trong tương lai thì không thể không tìm kiếm thêm khách hàng mới, các khách hàng tiềm năng và công ty nên có một định hướng phát triển mới trong tương lai. Chính vì thế mà công ty nên có một quy trình tổ chức sự kiện hiệu quả để có thể giữ chân các khách hàng hiện tại và có thêm nguồn khách hàng mới trong tương lai.


    b. Mục tiêu nghiên cứu:

    Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu cần đạt được các mục tiêu sau:

    ã Hiểu rõ quy trình họat động tổ chức sự kiện của công ty.

    ã Lập ra được giải pháp hòan thiện tổ chức sự kiện của công ty.

    Để đạt được mục tiêu đó cần tìm hiểu những vấn đề sau:

     Quy trình tổ chức sự kiện của công ty.
     Những điều được và chưa được thông qua các sự kiện tiêu biểu.

    Cách tìm kiếm nguồn khách hàng của công ty.

     Hiểu rõ được thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của công ty.


    c. Phương pháp nghiên cứu:

    Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính theo hai cách:

    - Phân tích các dữ liệu thứ cấp từ sách, báo, internet, tài liệu của công ty.

    - Phỏng vấn chuyên sâu sử dụng phương pháp phỏng vấn tay đôi khoảng 10 người.

    Đối tượng nghiên cứu:

    - Bên trong: các dữ liệu về tình hình kinh doanh, các bản báo cáo, tình hình hoạt động thực tế

    của công ty Truyền Thông Mật Mã.

    - Bên ngoài: các doanh nghiệp khách hàng đã và đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...