Luận Văn Tổ chức sự kiện và doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    a. Đặt vấn đề:

    Từ khi Việt Nam chuyển cơ cấu kinh tế sang nền kinh tế thị trường, thì sự đổ bộ ồ ạt của các

    nhãn hiệu lớn kéo theo sự phát triển của ngành quảng cáo và tiếp thị thì nhu cầu truyền thông của

    các doanh nghiệp ngày càng tăng .

    Trong khi đó những công ty con tổ chức sự kiện được thành lập từ những nhân viên của công ty

    quảng cáo mẹ đang phát triển theo cấp số nhân. Nhưng chỉ có 5% số công ty quảng cáo-tổ chức sự

    kiện họat động tốt,thực lãi là một con số đáng kể.

    http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200936/20090904001523.aspx) .

    ( theo phân tích của báo Thanh Niên ngày 9/6/2009 của phóng viên Đỗ Tấn)

    Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG MẬT MÃ cũng đang gặp phải một số vấn đề trong việc định

    hướng phát triển của lĩnh vực tổ chức sự kiện cũng như họat động kinh doanh của công ty trong dài

    hạn.Vì do khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp lớn nên việc tìm kiếm và phát triển nguồn khách

    hàng là yếu tố sống còn của công ty. Hiện tại nguồn khách hàng chủ yếu của công ty Mật Mã mang

    lại chủ yếu là từ các mối quan hệ. Giữ khách hàng cũ là việc phải làm đối với công ty do họ là nguồn

    doanh thu chủ yếu. Tuy nhiên để công ty có được sự phát triển bền vững trong tương lai thì không

    thể không tìm kiếm thêm khách hàng mới, các khách hàng tiềm năng và công ty nên có một định

    hướng phát triển mới trong tương lai. Chính vì thế mà công ty nên có một quy trình tổ chức sự kiện

    hiệu quả để có thể giữ chân các khách hàng hiện tại và có thêm nguồn khách hàng mới trong tương

    lai.

    b. Mục tiêu nghiên cứu:

    Sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu cần đạt được các mục tiêu sau:

    Hiểu rõ quy trình họat động tổ chức sự kiện của công ty.

    Lập ra được giải pháp hòan thiện tổ chức sự kiện của công ty.

    Để đạt được mục tiêu đó cần tìm hiểu những vấn đề sau:

    Quy trình tổ chức sự kiện của công ty.

    Những điều được và chưa được thông qua các sự kiện tiêu biểu.

    Cách tìm kiếm nguồn khách hàng của công ty.
    Hiểu rõ được thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của công ty.

    c. Phương pháp nghiên cứu:

    Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính theo hai cách:

    - Phân tích các dữ liệu thứ cấp từ sách, báo, internet, tài liệu của công ty.

    - Phỏng vấn chuyên sâu sử dụng phương pháp phỏng vấn tay đôi khoảng 10 người.

    Đối tượng nghiên cứu:

    - Bên trong: các dữ liệu về tình hình kinh doanh, các bản báo cáo, tình hình hoạt động thực tế

    của công ty Truyền Thông Mật Mã.

    - Bên ngoài: các doanh nghiệp khách hàng đã và đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của công ty.

    d. Hạn chế của đề tài:

    Do sự hạn chế về thời gian thực hiện cũng như nguồn tư liệu và các thông tin thu thập được, bài

    viết không thể tránh khỏi những thiếu soát cần được bổ sung và khắc phục, rất mong nhận được sự

    giúp đỡ và đóng góp ý kiến của thầy để bài viết của em hoàn thiện hơn.

    e. Kết cấu đề tài:

    Đề tài sẽ gồm 4 phần chính. Thứ nhất là nêu lên một số vấn đề cơ bản của tổ chức sự kiện và

    tình hình phát triển hoạt động tổ chức sự kiện ở Việt Nam nhằm giúp chúng ta có kiến thức cơ bản

    về hoạt động tổ chức sự kiện và để có một cái nhìn nhận tổng quát về tình hình tổ chức sự kiện tại

    Việt Nam hiện nay.

    Sau đó là giới thiệu về đơn vị thực tập để thấy được những vấn đề trong cấc trúc hoạt động của

    công ty để từ đó có cơ sở để phân tích thực trạng trong quy trình tổ chức sự kiện của công ty và đưa

    ra giải pháp tổng thể cho quy trình tổ chức sự kiện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...