Báo Cáo Tổ chức sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hải Dương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Thực tập tốt nghiệp nhằm giúp sinh viên tìm hiểu, thu thập các tài liệu thực tế ở đơn vị, đồng thời vận dụng kiến thức đã học để tiến hành phân tích, đánh giá các lĩnh vực quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực tế.
    Được sự phân công của Khoa Quản trị kinh doanh 1 – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, em được giới thiệu về Bưu điện Tỉnh Hải Dương thực tập tốt nghiệp trong thời gian 10 tuần.
    Trong thời gian 10 tuần thực tế tại Bưu điện tỉnh Hải Dương đã giúp em có được cách nhìn tổng quan hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Thời gian thực tập tuy không nhiều nhưng nhờ có sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám đốc, các phòng ban, em đã hoàn thành công tác thực tập và có dịp tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hải Dương.
    Em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban chức năng của Bưu điện tỉnh Hải Dương, cảm ơn toàn thể các thầy cô giáo trong Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã giúp đỡ, chỉ bảo giúp em hoàn thành bản báo cáo này.
    Do thời gian thực tập có hạn nên bản báo cáo thực tập tốt nghiệp của em không thể tránh khỏi những thiếu sót về nội dung và hình thức. Để bản báo cáo được hoàn thiện hơn, em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và các bạn.
    Dưới đây là bản báo cáo thực tập tốt nghiệp tại Bưu điện tỉnh Hải Dương.
    Chương 1: Giới thiệu chung về Bưu điện Tỉnh Hải Dương.
    Chương 2: Tổ chức sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hải Dương
    Chương 3: Đánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh của BĐT Hải Dương.
    Chương 4: Hướng đề tài tốt nghiệp.
    Mục Lục
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 2
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 2
    1.2. Chức năng nhiệm vụ của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 2
    1.2.1. Chức năng. 2
    1.2.2. Nhiệm vụ. 3
    1.3.Cơ cấu tổ chức của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 4
    1.3.1. Mô hình tổ chức tại Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 4
    1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 4
    CHƯƠNG II: TỔ CHỨC SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI. 12
    BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 12
    2.1. CÔNG TÁC KẾ HOẠCH 12
    2.1.1 Căn cứ lập kế hoạch: 12
    2.1.2. Các loại kế hoạch. 13
    2.1.3 Quy trình lập kế hoạch. 14
    2.1.4. Hệ thống chỉ tiêu kế hoạch. 15
    2.1.5. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trong quý 1 năm 2008. 18
    2.2 CÔNG TÁC TÀI CHÍNH 19
    2.2.1. Quản lý, sử dụng vốn và tài sản. 19
    2.2.2. Quản lý doanh thu và chi phí kinh doanh. 21
    2.2.3. Xác định lợi nhuận và phân phối lợi nhuận. 22
    2.2.4. Cơ chế phân cấp quản lý tài chính của BĐT cho các đơn vị cơ sở. 24
    2.3. CÔNG TÁC KẾ TOÁN 25
    2.3.1. Tổ chức công tác kế toán. 25
    2.3.2. Kế toán kinh doanh dịch vụ Bưu chính. 27
    2.3.3. Kế toán kinh doanh khác hạch toán riêng. 28
    2.3.4. Kế toán đầu tư xây dựng cơ bản. 28
    2.3.5. Kế toán tăng giảm nguồn vốn. 28
    2.3.6. Kế toán lao động tiền lương. 28
    2.3.7. Kế toán Tài sản cố định. 29
    2.3.8. Báo cáo kế toán tài chính, kế toán quản trị 32
    2.3.9. Công tác kiểm toán nội bộ tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 32
    2.4 CÔNG TÁC NHÂN SỰ 33
    2.4.1. Công tác tuyển dụng lao động. 33
    1. Căn cứ xây dựng kế hoạch tuyển dụng lao động. 33
    2.4.2. Tình hình tuyển dụng lao động năm 2008. 35
    2.4.3. Đào tạo lao động. 35
    2.4.4. Tổ chức lao động. 36
    2.4.5. Định mức lao động. 38
    2.4.6. Đánh giá thực hiện công việc của người lao động. 38
    2.4.7. Trả lương và đãi ngộ lao động. 39
    2.4.8. Cơ cấu lao động theo trình độ, tuổi tác, chuyên môn. 41
    2.5. CÔNG TÁC MARKETING 42
    2.5.1. Bộ máy Marketing. 42
    2.5.2 Thực trạng hoạt động Marketing tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 42
    2.5.3. Chiến lược Marketing Mix tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 44
    2.5.4. Tình hình cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 47
    2.5.5. Công tác chăm sóc khách hàng tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 49
    2.6. CÔNG TÁC ĐẦU TƯ 50
    2.6.1. Phân cấp và ủy quyền đầu tư: 50
    2.6.2. Các dự án đầu tư tại bưu điện tỉnh Hải Dương. 51
    2.6.3. Lập dự án đầu tư. 51
    2.6.4. Thẩm định dự án đầu tư. 52
    2.6.5 Đấu thầu dự án đầu tư. 52
    2.6.6. Quản lý dự án đầu tư. 52
    2.7. TỔ CHỨC SXKD TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 53
    2.7.1. Mạng lưới Bưu chính – Phát hành báo chí. 53
    2.7.2. Tính tối ưu của mạng Bưu chính. 55
    2.8. CÔNG TÁC THỐNG KÊ 55
    2.8.1. Thống kê lao động. 55
    2.8.2. Thống kê tài sản của đơn vị 56
    2.9. CÔNG TÁC PHÂN TÍCH 57
    2.9.1. Nội dung phân tích. 57
    2.9.2. Chỉ tiêu phân tích. 57
    2.9.3. Phương pháp phân tích. 58
    CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 59
    TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 59
    3.1. Về công tác kế hoạch. 59
    3.2. Về công tác tài chính - kế toán. 60
    3.3. Về công tác tổ chức nhân sự. 60
    3.4. Về công tác Marketing. 61
    3.5. Về công tác tổ chức sản xuất kinh doanh. 64
    3.6. Về công tác Thống kê, phân tích. 65
    CHƯƠNG 4: HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP 66
    LỜI KẾT 67


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...