Luận Văn Tổ chức quản lý chung về công tác văn thư trong trường học và một số biện pháp để quản lý, bảo quản

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    [TABLE="width: 619"]
    [TR]
    [TD]TT
    [/TD]
    [TD]Nội dung
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]A
    [/TD]
    [TD]Đặt vấn đề
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]B
    [/TD]
    [TD]Cơ sở lý luận
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I
    [/TD]
    [TD]Thực trạng những năm qua
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II
    [/TD]
    [TD]Đặc điểm tình hình
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III
    [/TD]
    [TD]Những thuận lợi- khó khăn
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]C
    [/TD]
    [TD]Giải pháp và kết quả
    [/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]D
    [/TD]
    [TD]Kết luận
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]Tài liệu tham khảo
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]Mục lục
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    A-/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình ngày càng phát triển, đổi mới của đất nước, của ngành giáo dục nói chung và ngành giáo dục ĐăkLăk nói riêng công tác văn thư đòi hỏi phải có một số kiến thức nhất định để xử lý tốt công việc được giao.
    Văn thư là một bộ phận thực hiện chức năng giúp việc, phục vụ cho cơ quan, là trụ sở của cơ quan nơi cán bộ, công chức, viên chức làm việc, là địa điểm giao tiếp và các hoạt động khác của cơ quan. Thủ trưởng đơn vị, tổ hành chính là bộ phận giúp việc, là bộ nhớ, bộ lọc của thủ trưởng cơ quan. Các vấn đề thông tin được cán bộ văn thư thu thập sàng lọc, nghiên cứu, đề xuất chuyển đến thủ trưởng và ngược lại. Các ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng đều được cán bộ văn thư truyền đạt theo dõi, kiểm tra việc thực hiện. Ngoài ra bộ phận văn thư còn là bộ mặt của cơ quan, đơn vị; nơi giải quyết các công việc với cơ quan khác, là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với nhân dân, học sinh.
    Trong quá trình hoạt động của nhà trường bất kỳ đều cần đến công cụ rất quan trọng là văn bản. Đây là công cụ không thể thiếu để giúp cho nhà trường hoạt động có hiệu quả. Việc biên soạn văn bản và quản lý chung là hai nhiệm vụ rất quan trọng đối với hoạt động của nhà trường. Những hoạt động này cần được tiến hành, tuân thủ theo chế độ quy định nghiêm ngặt của pháp luật về công tác văn thư, tức là quy định về toàn bộ công việc của cơ quan quản lý hành chính Nhà nước về xây dựng văn bản, quản lý và giải quyết các văn bản đó trong hoạt động quản lý,
    Xuất phát từ những lý do trên, nhằm để giúp các đồng chí làm công tác văn thư hiểu thêm kiến thức về việc tổ chức, quản lý chung về công tác văn thư, tôi chọn đề tài: “Tổ chức, quản lý chung của công tác Văn thư, trong trường học và một số biện pháp để quản lý tốt công văn đi, công văn đến” để chúng ta cùng tham khảo.
    Qua đó bản thân tôi đầu tư suy nghĩ tìm tòi, nghiên cứu, tìm hiểu qua nhiều thời gian làm công tác văn thư và hiểu rằng: Muốn làm tốt công tác văn thư của trường học phải vượt qua những thuận lợi và khó khăn của một đơn vị trường học cụ thể:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...