Tiểu Luận Tổ chức lực lượng bán hàng của công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Phn I: Mt slý lun vlực lượng bán hàng. 2
    1.1. Lực lượng bán hàng. 2
    1.1.1. Khái niệm, vai trò lực lượng bán hàng. 2
    1.1.2. Phân loại lực lượng bán hàng: Chia làm hai loại: 2
    1.1.3. Một số chức danh cơ bản của lực lượng bán hàng. 2
    1.2. Quy trình tổ chức lực lượng bán hàng. 3
    Phn II: Thc trng tổ chức lực lượng bán hàng tại công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành. 4
    2.1. Giới thiệu vài nét về công ty TNHH Tiến Thành. 4
    2.2. Kết quả SXKD của công ty trong 3 năm 2006-2008. 5
    2.3. Kết quả điều tra sơ cấp. 7
    2.3.1.Tổng hợp kết quả phiếu điều tra. 7
    2.3.1.1. Tổng hợp kết quả điều tra với nhân viên bán hàng. 7
    2.3.1.2. Tổng hợp kết quả phỏng vấn nhà quản trị. 9
    2.3.2. Tổng hợp kết quả phỏng vấn. 10
    2.3.2.1. Phỏng vấn nhân viên bán hàng. 10
    2.3.2.2. Phỏng vấn nhà quản trị. 10
    2.4. kết quả phân tích dữ liệu thứ cấp. 11
    2.4.1. Tổ chức lực lượng bán hàng trong 3 năm gần đây của công ty. 11
    2.4.2. Cơ cấu tuyển dụng NVBH của công ty. 13
    2.4.3. Thực trạng tổ chức lực lượng bán hàng tại Công ty. 15
    Phn III: Các kết luận và đề xuất công tác hoàn thiện tổ chức lực lượng bán hàng tại công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành. 17
    3.1. Các kết luận. 17
    3.1.1. Ưu điểm:. 17
    3.1.2. hạn chế. 17
    3.2. Mục tiêu và phương hướng của công ty trong tổ chức lực lượng bán hàng. 18
    3.2.1. Mục tiêu. 18
    3.2.2. Phương hướng. 19
    3.3. Giải pháp hoàn thiện tổ chức LLBH tại công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành. 19
    3.3.1. Xây dựng quy mô và định mức LLBH hợp lý. 19
    3.3.2. Tuyển dụng nhân viên hiệu quả hơn. 19
    3.3.3. Nâng cao chất lượng huấn luyện , đào tạo nhân viên. 19
    3.3.4. Xây dựng chế độ đãi ngộ hợp lý. 20
    3.4. Một số kiến nghị với nhà nước:. 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
    PHỤ LỤC 22

    LỜI MỞ ĐẦU
    Hoạt động bán hàng là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Mọi công việc bán hàng đều do nhà quản trị bán hàng và các nhân viên. Trước hết để có được một lực lượng bán hàng có chất lượng ta phải xác định được yêu cầu cần thiết đối với đội ngũ đó. Một đội ngũ nhân viên bán hàng có trình độ thì họ cần phải có khả năng thu nhận thông tin về sản phẩm, hiểu biết về kỹ thuật của sản phẩm cũng như phải có một mức độ hiểu biết nhất định về đối thủ cạnh tranh của mình. Họ cần có một khả năng giao tiếp, hiểu biết tâm lý của khách hàng để từ đó có thể phát triển nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng.
    Để tuyển dụng đội ngũ nhân viên bán hàng nhà quản trị bán hàng nên thông báo tuyển dụng với nhiều hình thức khác nhau để từ đó thu hút được nhiều ứng cử viên tham gia thi tuyển. Từ đó để có cơ sở lựa chọn được các nhân viên có triển vọng. Sau đó làm tiếp các bước tiếp theo như: nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sức khoẻ, đánh giá và ra quyết định tuyển dụng. Để tổ chức được một đội ngũ nhân viên bán hàng có hiệu quả, đảm bảo tốt các mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp, nhà quản trị cần phải xác định được những yêu cầu gì ở họ để hoàn thành tốt công việc và từ những yêu cầu đó mà tuyển dụng những cá nhân phù hợp. Sau đó ta tiến hành đào tạo họ, gắn họ với các công việc cụ thể hàng ngày để họ nắm được nội dung và yêu cầu của công việc, từ đó có thể tìm mọi cách làm tốt chúng. Để làm rõ vấn đề này, nhóm 6 chúng em sẽ nghiên cứu về tổ chức lực lượng bán hàng của công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành. Kết cấu bài thảo luận gồm 3 phần:
    Phn I: Mt slý lun vlực lượng bán hàng Phn II: Thc trng tổ chức lực lượng bán hàng tại công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành. Phn III: Các kết luận và đề xuất công tác hoàn thiện tổ chức lực lượng bán hàng tại công ty TNHH SXTMDV Tiến Thành.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...