Báo Cáo Tổ chức kênh phân phối

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    (TÀI LIỆU DO MÌNH LÀM, ĐỀ NGHỊ KHÔNG SAO CHÉP LUNG TUNG) GỒM 18 TRANG

    I. TỔNG QUÁT VỀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI
    II. NHẬN DẠNG NHU CẦU PHẢI TỔ CHỨC KÊNH
    III. XÁC ĐỊNH VÀ PHÔI HỢP CÁC MỤC TIÊU PHÂN PHỐI
    IV. PHÂN LOẠI CẤC CÔNG VIỆC PHÂN PHỐI
    V. PHÂN TÍCH CÁC BIẾN SỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CẤU TRÚC KÊNH
    1. Đặc điểm của thị trường mục tiêu
    2. Đặc điểm của sản phẩm (Khi phát triển cấu trúc kênh cần xem xét cácbiến số sản phẩm)
    3. Đặc điểm của TGTM
    4. Đặc điểm DN-chủ thể thiết kế kênh
    5. Đặc điểm và xu thế vận động của môi trường MKT
    6. Các biến số hành vi

    VI.XÁC ĐỊNH CẤU TRÚC KÊNH CÓ THÊ THAY THẾ
    VII.LỰA CHỌN CÁC THÀNH VIÊN KÊNH PHÂN PHỐI
    VIII. LỰA CHON CẤU TRÚC KÊNH TỐI ƯU
    1. Yêu cầu bao phủ thị trường của hệ thống kênh
    2. Yêu cầu mức độ điều khiển kênh mong muốn
    3. Tổng chi phí phân phối thấp nhất
    4. Đảm bảo sự linh hoạt của kênh


    TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI
    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh là một điều rất khó và việc duy trì lợi thế lại càng khó hơn. Các biện pháp đưa ra đới với các sản phẩm như quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá bán tất cả chỉ mang lại lợi thế trong ngắn hạn. Bởi các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng và dễ dàng làm theo. Việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp DN xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh lâu dài.
    I. TỔNG QUÁT VỀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI
    - Xây dựng, tổ chức kênh phân phối là một công việc quan trọng và phức tạp. Tuy nhiên trong một số kinh doanh,kênh phân phối đã phát triển quanhiều năm và trở thành một hệ thống mang tính truyền thống.Vì vậy bên cạnh việc xây dựng các hệ thống kênh mới, thì các DN cần chú ý việc cải thiện các kênh cũ để mang lại hiệu quả tối ưu.
    - Xây dựng, tổ chức kênh phân phối là tất cả những hoạt động liên quan đến việc phát triển những kênh phân phối mới hoặc cải tiến các kênh.v.v.v


    SLIDE: http://www.bogiaoduc.edu.vn/threads/250807-Slide-Tổ-chức-kênh-phân-phối?p=278659
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...