Luận Văn Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Deka

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Mit Barbie, 26/10/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    kế toán là một công cụ kinh tế gắn liền với hoạt động quản lý. Sự ra đời và phát triển của kế toán gắn liền với sự ra đời và phát triển của nền kinh tế xã hội. Nền kinh tế xã hội ngày càng phát triển thì kế toán càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong công tác quản lý tổ chức của doanh nghiệp.
    Trong tiến trình mở cửa hội nhập thì tổ chức công tác kế toán nói chung và kế toán bán hàng, xác định kết quả bán hàng nói riêng cần thiết phải đổi mới để phù hợp với thông lệ quốc tế. Nhất là khi nền kinh tế thị trường đâng trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, củng cố mở rộng thị phần của mình trên thị trường. Vì vậy, kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng thực sự mang tính thực tiễn.
    Đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, để có quá trình phân tích doanh thu và xác định kết quả kinh doanh thị họ phải trải qua một khâu cực kỳ quan trọng đó là khâu tiêu thụ hàng hoá. Tiêu thụ có tính chất quyết định tới sự thành công hay thất bại của một chu kỳ kinh doanh.
    Với những kiến thức đã được học ở trường và quá trình tìm hiểu thực tế công tác kế toán tại Công ty TNHH Deka đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của TH.S Nguyễn Huyền Quân và sự giúp đỡ của các cán bộ phòng kế toán Công ty, em đã thấy được tầm quan trọng của nghiệp vụ kế toán bán hàng, xác định kết quả bán hàng ở doanh nghiệp thương mại.
    Để có được cái nhìn chính xác hơn, cụ thể hơn về vấn đề này em đã chọn đề tài: “
    Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Deka
    ”.
    Luận văn tốt nghiệp của em được trình bày như sau:
    Chương I: Lý luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Deka
    Chương II: Thực trạng về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Deka
    Chương III. Một số nhận xét và đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Deka



    LỜI MỞ ĐẦU
    NỘI DUNG
    Chương I. LÝ LUẬN VỀ CHUNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP
    I. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    1. Khái niệm
    1.1. Bán hàng
    1.2. Kết quả tiêu thụ
    2. Vai trò và nhiệm vụ của công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng
    2.1. Vai trò
    2.2. Nhiệm vụ
    II. NỘI DUNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    1. Các phương thức bán hàng
    1.1. Phương thức bán buôn
    1.2. Phương thức bán lẻ
    1.3. Bán hàng trả góp
    1.4. Bán hàng qua đại lý
    1.5. Bán hàng trực tiếp
    2. kế toán doanh thu bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu
    2.1. Khái niệm doanh thu bán hàng
    2.2. Nguyên tắc ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
    2.3. Chứng từ kế toán sử dụng
    2.4. Tài khoản sử dụng
    2.5. Trình tự hạch toán
    3. kế toán giá vốn hàng bán
    3.1. Phương pháp đơn giá bình quân của hàng luân chuyển trong kỳ
    3.2. Phương pháp nhập trước – xuất trước
    3.3. Phương pháp nhập sau – xuất trước
    3.4. Phương pháp thực tế đích danh
    4. kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp
    4.1. kế toán chi phí bán hàng
    4.1.1. Khái niệm chi phí bán hàng
    4.1.2. Tài khoản sử dụng
    4.1.3. Trình tự kế toán chi phí bán hàng
    4.2. kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp
    4.2.1 Khái niệm chi phí quản lý doanh nghiệp
    4.2.2. Tài khoản sử dụng
    4.2.3. Trình tự kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp
    5. kế toán xác định kết quả bán hàng
    5.1. Khái niệm và phương pháp xác định kết quả bán hàng
    5.2. Tài khoản sử dụng
    5.3. Trình tự kế toán

    Chương II. THỰC TRẠNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH DEKA
    1. Quá trình hình thành và phát triển
    2. Chức năng, nhiệm vụ của hoạt động sản xuất kinh doanh chính
    3. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty
    3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý
    3.2. Cơ cấu tổ bộ máy quản lý của Công ty
    3.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
    II. TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH DEKA
    1. Chế độ kế toán áp dụng
    2. Tổ chức công tác kế toán tại Công ty
    2.1. Sơ đồ bộ máy kế toán
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
    3. Một số chỉ tiêu kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Deka năm 2005 – 2006
    III. KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH DEKA
    1. kế toán doanh thu bán hàng
    1.1. Nội dung doanh thu bán hàng tại Công ty
    1.2. Tổ chức kế toán doanh thu bán hàng
    1.3. Phương pháp hạch toán
    2. kế toán giá vốn hàng bán
    2.1. Tài khoản kế toán sử dụng
    2.2 Phương pháp xác định giá vốn hàng bán
    2.3. kế toán giá vốn hàng bán
    3. kế toán chi phí quản lý kinh doanh
    3.1. kế toán chi phí bán hàng
    3.2. kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp
    4. kế toán xác định kết quả bán hàng

    Chương III. MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH DEKA
    I. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH DEKA
    1. Ưu điểm
    2. Tồn tại
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH DEKA

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...