Luận Văn Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở công ty cổ phần thuốc lá và chế biến thực ph

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    mục lục

    lời nói đầu. 1
    chương I: lý luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong DNsx. 3
    1.1. Sự cần thiết tổ chức kế toán bán hàng và kết quả bán hàng trong Doanh nghiệp. 3
    1.1.1.Quá trình bán hàng, kết quả bán hàng. 3
    1.1.2.Yêu cầu quản lý quá trình bán hàng, kết quả bán hàng. 4
    1.1.3.Vai trò, nhiệm vụ của kế toán bán hàng kết quả bán hàng. 4
    1.2. Lý luận cơ bản về bán hàng và kết quả bán hàng: 5
    1.2.1.Phương thức bán hàng. 5
    1.2.2.Doanh thu bán hàng. 6
    1.2.3.Các khoản giảm trừ doanh thu bán hàng. 7
    1.2.4. Giá vốn hàng tiêu thụ, giá vốn hàng xuất bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp tính cho hàng tiêu thụ. 8
    1.3. Tổ chức kế toán bán hàng và kết quả bán hàng trong doanh nghiệp. 13
    1.3.1. Chứng từ tài khoản kế toán sử dụng: 13
    1.3.2. Trình tự kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. 17
    1.3.3. Sổ và báo cáo kế toán sử dụng. 21
    Chương 2: Thực trạng tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả ở công ty Cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 23
    2.1.Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh,quản lý sản xuất kinh doanh. 23
    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 23
    2.1.2.Đặc điểm tình hình tổ chức bộ máy và hoạt động sản xuất của công ty. 25
    2.1.2.1. Vấn đề nhân sự: 25
    2.1.2.2. Đặc điểm tổ chức công ty. 25
    2.1.3. Đặc điểm quy trình sản xuất sản phẩm: 28
    2.1.4. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán : 29
    2.2. Tình hình thực tế về kế toán bán hàng và kết quả bán hàng ở công ty Cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 32
    2.2.1. Phương thức bán hàng: 32
    2.2.2. Kế toán doanh thu bán hàng và thuế phải nộp nhà nước. 33
    2.2.3. Kế toán các khoản giam trừ doanh thu bán hàng. 41
    2.2.4. Kế toán tình hình thanh toán với khách hàng. 42
    2.2.5. Kế toán giá vốn hàng bán: 43
    2.2.6. Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. 45
    2.2.6.1. Kế toán chi phí bán hàng. 45
    2.2.6.2. Kế toán CPQLDN 48
    2.2.7. Kế toán kết quả bán hàng. 50
    Chương 3: Những biện pháp phương hướng nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và kết quả bán hàng ở công ty
    cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 52
    3.1 Nhận xét, đánh giá khái quát về công tác kế toán bán hàng và kết quả bán hàng ở công ty Cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 52
    3.1.1. Những ưu điểm: 52
    3.1.2. Bên cạnh những ưu điểm công ty còn một số tồn tại cần khắc phục. 53
    3.2.Phương hướng nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và kết quả bán hàng ở công ty cổ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 54
    3.2.1. Yêu cầu của việc hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. 54
    3.2.2. Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở công ty cồ phần thuốc lá và thực phẩm Bắc Giang. 55
    Kết luận. 60





















    lời nói đầu
    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, nhất định phải có phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển trong điều kiện: có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt và đáp ứng được tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng với sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú, đa dạng chủng loại. Muốn vậy, các doanh nghiệp phải giám sát tất cả các quy trình từ khâu mua hàng đến khâu tiêu thụ hàng hoá để đảm bảo việc bảo toàn và tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, giữ uy tín với bạn hàng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên, doanh nghiệp đảm bảo có lợi nhuận để tích luỹ mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh.
    Hơn thế nữa nhu cầu tiêu dùng trên thị trường hiện nay đòi hỏi Doanh nghiệp phải tạo ra doanh thu có lợi nhuận.Muốn vậy thì Doanh nghiệp phải sản xuất cái thị trường cần chứ không phải cái mà doanh nghiệp có và tự đặt ra cho mình những câu hỏi"Sản xuất cái gì, sản xuất cho ai, sản xuất như thế nào và sản xuất bao nhiêu?
    Để đạt được mục tiêu lợi nhuận: Đạt lợi nhuận cao và an toàn trong hoạt động sản
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...