Thạc Sĩ Tổ chức hoạt động phong trào cho sinh viên trường cao đẳng sư phạm thái bình

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 2
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 2
    4. Giả thuyết khoa học 3
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu . 3
    6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu . 3
    7. Phương pháp nghiên cứu 3
    8. Đóng góp của luận văn . 5
    9. Cấu trúc của luận văn . 5
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    PHONG TRÀO CHO SINH VIÊN TRONG TRưỜNG CAO ĐẲNG
    1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề 6
    1.1.1 Các nghiên cứu ở nước ngoài 6
    1.1.2 Các nghiên cứu trong nước 9
    1.2 Một số khái niệm cơ bản của đề tài . 12
    1.2.1 Khái niệm tổ chức . 12
    1.2.2 Khái niệm HĐPT . 12
    1.2.3 Khái niệm tổ chức HĐPT 15
    1.3 HĐPT với sự phát triển nhân cách cho sinh viên trong trường cao đẳng . 16
    1.3.1 Những đặc điểm cơ bản trong sự phát triển tâm lý của sinh viên . 16
    1.3.2 Vai trò của HĐPT đối với sự phát triển nhân cách của sinh viên . 29
    1.3.3 Nhiệm vụ của HĐPT . 39
    1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tổ chức HĐPT trong trường đại học 40
    1.4.1 Yêu cầu đổi mới giáo dục đại học liên quan đến HĐPT . 40
    1.4.2 Nhận thức của các lực lượng giáo dục . 42
    1.4.3 Năng lực của người tổ chức HĐPT 42
    1.4.4 Nội dung chương trình của HĐPT . 43
    1.4.5 Hình thức tổ chức HĐPT . 43
    1.4.6 Các tiêu chí đánh giá hiệu quả của HĐPT 43
    1.4.7 Các điều kiện để tổ chức HĐPT đạt hiệu quả . 44
    Chương 2. THỰC TRẠNG CÁC BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HĐPT CHO SINH
    VIÊN TRONG TRưỜNG CAO ĐẲNG Sư PHẠM THÁI BÌNH
    2.1 Mục đích, đối tượng, nội dung và phương pháp khảo sát 46
    2.1.1 Mục đích khảo sát 46
    2.1.2 Đối tượng khảo sát 46
    2.1.3 Nội dung khảo sát 47
    2.1.4 Tiêu chí đánh giá và thang đo 47
    2.2 Vài nét về quá trình trưởng thành và phát triển của trường CĐSP TB 48
    2.3 Thực trạng HĐPT cho sinh viên trường CĐSPTB 51
    2.3.1 Đánh giá về mức độ tổ chức các HĐPT cho sinh viên trong trường
    CĐSPTB 52
    2.3.2 Đánh giá về quy mô tổ chức các HĐPT cho SV trong trường CĐSPTB 59
    2.3.3 Đánh giá về hình thức tổ chức HĐPT cho SV trong trường CĐSPTB . 63
    2.3.4 Thực trạng các lực lượng tổ chức HĐPT cho SV trong trường CĐSPTB . 67
    2.3.5 Tìm hiểu mức độ tham gia của SV vào các HĐPT do nhà trường tổ chức 69
    2.4 Khảo sát thực trạng biện pháp tổ chức HĐPT cho SV trong trường
    CĐSPTB 71
    2.4.1 Nhận thức của các lực lượng về tính cần thiết sử dụng biện pháp tổ chức 71
    2.4.2 Đánh giá về mức độ sử dụng các biện pháp tổ chức HĐPT . 75
    2.4.3 Đánh giá về ưu, nhược điểm của các biện pháp tổ chức HĐPT trong
    trường CĐSPTB . 77
    2.4.4 Những nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả triển khai các biện pháp tổ
    chức HĐPT 78
    2.5 Đánh giá chung thực trạng và nguyên nhân 80
    2.5.1 Đánh giá chung về thực trạng 80
    2.5.2 Nguyên nhân của thực trạng 81
    Chương 3. CÁC BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HĐPT CHO SINH VIÊN TRONG
    TRưỜNG CAO ĐẲNG Sư PHẠM THÁI BÌNH
    3.1 Những nguyên tắc xây dựng các biện pháp . 83
    3.1.1 Nguyên tắc đảm bảo thực hiện mục tiêu của giáo dục đại học . 83
    3.1.2 Nguyên tắc tổ chức HĐPT phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý SV 84
    3.1.3 Nguyên tắc đảm bảo sự huy động các chủ thể cùng tham gia . 84
    3.1.4 Nguyên tắc đảm bảo tính xung kích, chủ động sáng tạo . 85
    3.1.5 Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi của biện pháp tổ chức HĐPT . 85
    3.1.6. Đảm báo tính giáo dục cao . 85
    3.2. Đề xuất một số biện pháp tổ chức HĐPT cho sinh viên . 86
    3.2.1 Biện pháp 1: Tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên 86
    3.2.2 Biện pháp 2: Xây dựng nội dung, hình thức tổ chức hoạt động 88
    3.2.3 Biện pháp 3: Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tổ chức HĐPT . 92
    3.2.4 Biện pháp 4: Xây dựng quy chế khen thưởng cho sinh viên tích cực . 93
    3.2.5 Biện pháp 5: Bồi dưỡng, tập huấn năng lực cho cán bộ tổ chức HĐPT 95
    3.2.6 Biện pháp 6: Tuyên truyền kế hoạch hoạt động đến các lực lượng 96
    3.2.7 Biện pháp 7: Phát huy tính tích cực và chủ động của sinh viên 98
    3.2.8 Biện pháp 8: Xã hội hoá HĐPT cho sinh viên 99
    3.2.9 Biện pháp 9: Chương trình hoá, Đa dạng hoá hình thức tổ chức HĐPT 100
    3.3 Khảo nghiệm các biện pháp tổ chức HĐPT 106
    3.3.1 Mục đích khảo nghiệm 106
    3.3.2 Nội dung khảo nghiệm 106
    3.3.3 Đối tượng khảo nghiệm . 106
    3.3.4 Tiến trình khảo nghiệm 106
    3.3.5 Kết quả khảo nghiệm . 107
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    I. Kết luận 115
    II. Kiến nghị . 116
    1. Đối với trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình . 116
    2. Đối với các khoa, bộ môn . 116
    3. Đối với các lớp, chi đoàn, chi hội . 117
    4. Đối với cán bộ phong trào 117
    5. Đối với giảng viên 117
    6. Đối với sinh viên 117
     

    Các file đính kèm:

    • 1.pdf
      Kích thước:
      1.9 MB
      Xem:
      0
Đang tải...