Thạc Sĩ Tổ chức hoạt động dạy đọc - hiểu tác phẩm tự sự việt nam theo đặc trưng loại thể trong chương trình

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Tổ chức hoạt động dạy đọc - hiểu tác phẩm tự sự việt nam theo đặc trưng loại thể trong chương trình ngữ văn lớp 11​
    Information

    MS: LVVH-PPDH010
    SỐ TRANG: 219
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2008



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    MỞ ĐẦU

    1. Lí do chọn đề tài
    1.1. Từ yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông
    1.2. Từ sự đổi mới cấu trúc và nội dung, mục tiêu, phương pháp của môn Ngữ văn bậc THPT
    2. Lịch sử vấn đề
    2.1. Những công trình lí luận văn học và ứng dụng lí luận văn học vào việc phân tích, bình giảng tác phẩm văn học
    2.2. Những công trình nghiên cứu về phương pháp dạy học văn theo loại thể
    2.3. Những công trình nghiên cứu về việc dạy học văn theo hướng đọc- hiểu
    3. Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Kết cấu của luận văn

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC NGỮ VĂN

    1.1. Về phương pháp dạy học Văn
    1.1.1. Phương pháp dạy học
    1.1.2. Phương pháp dạy học Văn
    1.1.3. Yêu cầu của một giờ dạy - học Văn hiệu quả
    1.2. Tổ chức giờ học văn theo phương pháp chủ động, tích cực
    1. 2.1. Đặc điểm và yêu cầu của phương pháp dạy học tích cực
    1.2.2. Tổ chức hoạt động dạy-học theo PPDH chủ động, tích cực
    1.3. Tổ chức hoạt động dạy-học một văn bản văn học
    1.3.1. Hoạt động chuẩn bị
    1.3.2. Hoạt động dạy-học trên lớp
    1.3.3. Hoạt động ngoài giờ học (ngoại khoá)

    CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY ĐỌC-HIỂU TÁC PHẨM TỰ SỰ VIỆT NAM (CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN LỚP 11) THEO ĐẶC TRƯNG LOẠI THỂ

    2.1. Dạy đọc - hiểu tác phẩm tự sự trong trường phổ thông
    2.1.1. Tác phẩm tự sự được dạy trong chương trình lớp 11
    2.1.2. Thể loại tự sự
    2.1.3. Tổ chức hoạt động dạy đọc-hiểu tác phẩm tự sự Việt Nam
    2.2. Vận dụng kĩ năng đọc - hiểu văn bản tự sự vào việc rèn luyện kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận (Làm văn)
    2.2.1. Hoạt động tạo lập văn bản
    2.2.2. Đề văn nghị luận trong nhà trường phổ thông
    2.2.3. Khai thác tri thức đọc - hiểu văn bản tự sự để dạy kĩ năng làm văn nghị luận

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

    3.1. Mô tả thực nghiệm
    3.1.1. Mục đích của thực nghiệm
    3.1.2. Đối tượng thực nghiệm
    3.2. Kế hoạch thực nghiệm
    3.3. Nội dung và phương pháp thực nghiệm
    3.3.1. Thiết kế phiếu chuẩn bị bài (Work Sheets)
    3.3.2. Thiết kế giáo án
    3.4. Kết quả thực nghiệm
    3.4.1. Thống kê kết quả bài kiểm tra
    3.4.2. Đánh giá kết quả
    3.5. Kiến nghị
    3.5.1. Một số vấn đề chung
    3.5.2. Về việc tổ chức dạy học đọc - hiểu tác phẩm tự sự

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    CÁC PHỤ LỤC


    PHỤ LỤC 1 : PHIẾU PHỎNG VẤN GIÁO VIÊN (Về việc dạy tác phẩm tự sự Việt Nam trong chương trình Ngữ Văn 11)

    PHỤ LỤC 2 : PHIẾU KHẢO SÁT HỌC SINH VỀ HỌC TẬP BỘ MÔN NGỮ VĂN LỚP 11

    PHỤ LỤC 3: MỘT SỐ GIÁO ÁN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...