Tài liệu Tổ chức để thay đổi

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong quyển sách này, chúng tôi đã lập luận rằng nhiều địa phương châu Á – các thành
    phố, tiểu bang, các vùng, và cả quốc gia – đang đối diện với nhiều nguy cơ khủng
    hoảng và cơ hội. Khi con người và các doanh nghiệp trở nên lưu động hơn, họ sẽ
    chuyển tới những địa phương hấp dẫn và rời bỏ những nơi kém hấp dẫn. Thời gian và
    khoảng cách được rút ngắn trên thị trường toàn cầu cũng có nghĩa là những phát triển ở
    nơi khác trên thế giới có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của các địa phương từng được
    cho là an toàn. Điều này làm nảy sinh những vấn đề cơ bản về việc địa phương có thể
    làm gì để tồn tại và thịnh vượng.
    Các địa phương phải thường xuyên đánh giá lại xem liệu đã đáp ứng được những
    nhu cầu của dân cư và các doanh nghiệp hay chưa. Mỗi địa phương phải luôn tham gia
    vào quá trình tạo giá trị gia tăng. Cần phải tăng thêm những lợi ích và sức thu hút gì?
    Địa phương hỗ trợ công dân và các doanh nghiệp như thế nào trong việc tìm và sáng
    tạo những giá trị mới? Có phải địa phương đang mang lại những lợi ích đặc biệt so với
    các địa phương khác?
    Các địa phương cũng phải hình dung rõ ràng vai trò của mình trong nền kinh tế địa
    phương, quốc gia và toàn cầu. Họ phải tự hỏi “Ai sẽ muốn sống và làm việc ở đây,
    trong những điều kiện nào và với những kỳ vọng gì?” Địa phương nào không xác định
    được các triển vọng và tiềm năng của mình có thể thua cuộc trước các đối thủ cạnh
    tranh khác thu hút hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...