Tiểu Luận Tổ chức dạy học theo nhóm trong môn mĩ thuật ở tiểu học.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    a, Lý do chọn đề tài:
    Dạy học theo nhóm là hình thức giảng dạy đặt học sinh vào môi trường học tập tích cực, trong đó học sinh được tổ chức thành các nhóm một cách thích hợp. Trong nhóm học sinh được khuyến khích thảo luận và hướng dẫn làm việc hợp tác với nhau. Cụ thể:
    + Đem lại cho học sinh cơ hội sử dụng các kiến thức và kĩ năng mà các em được lĩnh hội và rèn luyện.
    + Cho phép học sinh diễn đạt những ý tưởng, những khám phá của mình.
    + Mở rộng suy nghĩ và thực hành các kĩ năng tư duy (so sánh, phân tích, tổng hợp, đánh giá .).
    Hoạt động nhóm giúp các em rèn luyện và phát triển kĩ năng làm việc, kĩ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh hỏi lẫn nhau, phát huy vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, các em có thể cùng làm với nhau những công việc mà một mình không thể tự làm được trong một thời gian nhất định.
    Với môn Mĩ thuật ở tiểu học lấy giáo dục thẩm mĩ làm nhiệm vụ chủ yếu, đặc thù của môn học là phát huy tích độc lập cá nhân, thể hiện cái tôi, cái riêng của từng học sinh ., nhưng với lứa tuổi học sinh tiểu học để thể hiện đầy đủ một vấn đề, cụ thể để hoàn thiện một bài vẽ trong tiết mĩ thuật ở tiểu học quy định thời gian từ 35 đến 40 phút, nếu để một cá nhân làm thì việc hoàn thành là rất khó, còn nếu có hoàn thành thì cũng chỉ ở múc độ quá sơ sài, chưa đạt yêu cầu tối thiểu. Vì vậy, nếu tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh trong giờ Mĩ thuật ở tiểu học thì hiệu quả sẽ cao, tạo được hứng thú cho học sinh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...