Tiểu Luận Tổ chức đám cưới ngoài trời

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I: KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG 2
    PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 3
    I) Thị trường đầy tiềm năng, đầy hứa hẹn cho dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời: 3
    1. Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác 3
    2. Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài 4
    II) Điều tra đối thủ cạnh tranh 6
    1. Các công ty tổ chức dịch vụ đám cưới đã thành lập lâu năm: 6
    2. Các công ty mới thành lập: 6
    3. Các công ty chuyên tổ chức một lĩnh vực trong một đám cưới 7
    III) Thị trường khách hàng 7
    IV) Điểm nổi bật 8
    1. Trong ngành dịch vụ 8
    2. Trong tổ chức đám cưới 8
    V) Ma trận SWOT 9
    1. Phân tích SWOT 9
    2. Ma trận SWOT 10
    PHẦN III: KẾ HOẠCH KINH DOANH 11
    I) Các dịch vụ 11
    1. Các dịch vụ 11
    2. Chi tiết các dịch vụ 11
    II) Khởi động dự án và nhân sự 22
    1. Sự chuẩn bị bắt đầu khởi động dự án 22
    2. Bố trí nhân sự - ekip tổ chức tiệc cưới 23
    3. Chi phí nhân sự 23
    III) Kế hoạch marketing và phát triển 24
    1. Kế hoạch marketing 24
    2. Kinh phí và tiền lương cho marketing 28
    PHẦN IV: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 29
    I) Khái quát 29
    II) Phân bổ nguồn vốn ban đầu: 30
    III) Doanh thu và chi phí 31
    1. Giả định lượng khách 31
    2. Giả định chi phí 32
    3. Giả định doanh thu 32
    4. Xác định lợi nhuận 32
    5. Đánh giá dự án 33
    PHẦN V: KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN 34
    PHẦN VI: KẾT LUẬN 35






    PHẦN I: KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG
    “Yêu dù là xa ở nơi đâu anh xin được yêu
    Xa dù thật xa nếu đôi ta yêu nhau thật sâu”
    Biết bao nhiêu người con gái, con trai nguyện thề sống chết với tình yêu như thế. Dù bạn đang yêu, hay đã một lần biết yêu, hay chưa yêu ai bao giờ thì tôi vẫn dám chắc 1 điều: ai khi yêu mà chả mơ một ngày tình yêu đơm hoa kết trái bằng 1 lễ cưới ấm cúng trong niềm vui hân hoan hạnh phúc. Tuy nhiên có một thực tế đặt ra là các cặp đôi ngày nay có quá ít thời gian chuẩn bị cho lễ cưới. Vậy đâu là giải pháp? Câu trả lời đến từ P&H- công ty tổ chức lễ cưới ngoài trời , cung cấp các dịch vụ trọn gói cho các cặp đôi, đem tới cho hai bạn một lễ cưới như mơ trong không gian tươi mát của cỏ cây hoa lá hay bay bổng với cát vàng biển xanh.
    P&H là viết tắt của perfect and happy- hoàn hảo và hạnh phúc sẽ là một cặp tính từ tuyệt vời nhất cho lễ cưới của bạn. P&H một cái tên hết sức ngắn ngọn mà đầy ý nghĩa, không đơn thuần là cái tên mà nó là mục tiêu, sứ mệnh làm việc của chúng tôi: “ mang tới cho lễ cưới của bạn không khí tươi vui và hoàn hảo như mong đợi”. Chúng tôi sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn hoàn thành tất cả các khâu trước, trong và sau ngày cưới: từ quay phim chụp hình, thuê trang phục đến trang điểm, cỗ cưới, bánh cưới, thiệp cưới
    Bất kì kế hoạch kinh doanh nào muốn thành công thì đều cần có sự độc đáo,sự khác biệt với các kế hoạch kinh doanh khác. Vậy điều gì làm nên sự độc đáo của P&H? Chúng tôi tin rằng P&H không phải là nơi duy nhất đem tới cho bạn khái niệm của wedding concept nhưng sẽ là nơi thiết kế và thực hiện cho bạn những concept tuyệt vời nhất, mong đợi nhất. Wedding concept (ý tưởng cưới) là 1 câu chuyện, đó có thể là câu chuyện tình đã đơm hoa kết trái của bạn, là con đường chông gai mà 2 bạn đã trải qua, tới những kỉ niệm ngọt ngào mà 2 bạn có. Mỗi người có 1 câu chuyện, và hay đem câu chuyện ấy vào ngày cưới. Để ai cũng nhận ra rằng lễ cưới là của bạn và chỉ bạn mà thôi. P&H sẽ hiện thực hóa tối đa mong muốn và sở thích của bạn.


    Và để có một dự án kinh doanh hoàn hảo và nhanh chóng nắm bắt thị trường thì điều vô cùng quan trọng đó là : trụ sở, văn phòng được đặt tại địa điểm địa lí thuận thuận lợi. Sau quá trình tham khảo, phân tích đánh giá các địa điểm, chúng tôi quyếtđịnh đặt văn phòng tại phòng 403 tòa nhà Ocean Park-1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội- nơi gần những đầu nút giao thông quan trọng, gần những con phố sầm uất về mua sắm, thời trang, dịch vụ thuận tiện cho giao thông đi lại.

    PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
    I) Thị trường đầy tiềm năng, đầy hứa hẹn cho dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời:
    1. Tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp – mỏ vàng tiềm năng chưa khai thác
    Trước kia ở nước ta việc cưới hỏi đều do người lớn trong gia đình, dòng họ đứng ra lo liệu, tổ chức. Họ là những người có kinh nghiệm do đó họ biết cách sắp xếp mọi việc một cách trôi chảy theo truyền thống.
    Nhưng nay thì mọi việc đã khác, mỗi gia đình thì ngày càng ít người, cuộc sống ngày càng hiện đại nên hạn chế về thời gian. Mọi người bận rộn cho công việc, cho các mối quan hệ xã hội của minh, vì vậy việc cưới hỏi thường giao toàn bộ hoặc nhiều phần công việc cho các dịch vụ tổ chức đám cưới lo.
    Không chỉ có vậy mà nhiều người còn muốn tổ chức đám cưới của mình thật hoành tráng, sang trọng, khác người để nói lên đẳng cấp chứ không muốn bó gọn đám cưới của mình trong các nghi lễ và hoạt động đơn giản. Có cung ắt có cầu. Do vậy, dịch vụ tổ chức tiệc cưới “ chuyên nghiệp và đột phá “ ra đời, và đầy hứa hẹn trong tương lai.
    Đây thực ra không phải là dịch vụ quá mới mẻ, lạ lẫm vì trên thế giới, từ rất lâu đã có những công ty tổ chức event chuyên lo việc tổ chức nhưng đám cưới hết sức hoành tráng để phục vụ những nhu cầu không ngừng nâng cao của khách hàng. Ở Việt Nam, dịch vụ này chưa xuất hiện lâu, tuy vậy nó lại được sự hưởng ứng khá đông các đôi bạn trẻ.
    Phần lớn các đôi bạn trẻ muốn đám cưới của mình được tổ chức thật ấn tượng, không đụng hàng, vừa tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời vừa thể hiện sự đẳng cấp và sự thành đạt của mình với người thân, bạn bè, xã hội.
    Thị trường dịch vụ tổ chức đám cưới vì vậy cũng được mở rộng hơn. Nhu cầu của người dân nở rộ theo đà kinh tế ngày càng phát triển trong vài năm gần đây. Đồng thời ở Việt Nam từ năm 2007 trở đi bắt đầu xuất hiện nhiều wedding planner, công ty tổ chức, lập kế hoạch chuyên nghiệp có thể kể như TMC Wedding Planner, Việt Nam Wedding Planner, Thương Trần .
    Và ở thị trường Việt Nam, công ty phát triển chủ yếu ở thành phố lớn đang phát triển mạnh, nhằm vào các đôi bạn trẻ có điều kiện kinh tế, mong muốn có một đám cưới mới lạ, hành tráng, mang dấu ấn riêng, phong cách riêng cho mình.
    2. Dịch vụ tổ chức đám cưới ở thị trường nước ngoài
    Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức ., dịch vụ tổ chức đám cưới đã hình thành từ rất lâu và hiện nay nó đang rất phát triển và thịnh hành tại các nước này. Đối với các đôi uyên ương thì vấn đề này là bình thường, tất nhiên trong khi công việc đã chiếm phần lớn thời gian của họ. Và ở các nước Âu – Mỹ thì tổ chức đám cưới là nghề thời thượng.
    Đặc biệt ở Trung Quốc: 1 nước phương đông, có nền văn hóa lâu đời, phong tục cưới hỏi gần với Việt Nam. Và bây giờ, nghề tổ chức đám cưới đang lên ngôi ở Trung Quốc
    ã Ngành công nghiệp dịch vụ phục vụ đám cưới ở Trung Quốc bắt đầu từ những năm 1990. Năm 2000, những nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp xuất hiện đầu tiên ở thành phố Thẩm Quyến. Và chưa đầy 3 năm sau, nghề này đã xuất hiện phổ biến ở các thành phố lớn tại Trung Quốc.
    "Ngày nay, những đám cưới "triệu đô-la" không còn là chuyện hiếm thấy ở Trung Quốc", Shi Kangning, tổng giám đốc công ty dịch vụ đám cưới Kangning cho biết. Shi nhấn mạnh rằng giới thượng lưu đô thị tuy chỉ chiếm 5% trên tổng số khách hàng của các công ty dịch vụ đám cưới, nhưng đóng góp đến 80% tổng số thu nhập của thị trường này. "Trung bình, một nhà tổ chức đám cưới mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị ý tưởng cho một tiệc cưới để đời dành cho khách hàng. Và chi phí họ thu của khách hàng sơ sơ khoảng 2500-3750 USD".
    ã Một ví dụ tiêu biểu là công ty dịch vụ đám cưới Kangning, thành lập năm 2000, có 10 nhân viên tổ chức đám cưới. Mỗi năm, công ty này thực hiện trung bình khoảng 200 lễ cưới.
    ã Ủy ban Dịch vụ Lễ hội và Cưới hỏi, thuộc Tổ chức Lao động Xã hội Trung Quốc, đã được thành lập vào tháng 2-2004 để kiểm soát ngành công nghiệp dịch vụ đang tăng trưởng chóng mặt này.
    ã Ủy ban này tổ chức các khoá huấn luyện và cấp giấy chứng nhận cho những người hành nghề chủ hôn, tổ chức đám cưới và chụp hình. Một nhà tổ chức đám cưới đạt loại A đòi hỏi phải có 5 năm kinh nghiệm trong nghề.
    Trên thế giới, dịch vụ tổ chức lễ cưới đã phát triển khá manh. Vì vậy, tại một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn như Việt Nam thì dịch vụ này sẽ nhanh chóng được mở rộng, phát triển và sẽ trở thành ngành nghề mới trong nền kinh tế Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...