Tiểu Luận tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách ở các trường THCS

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần I : Đặt vấn đề

    Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một sự nghiệp trọng đại của Đảng , nhà nước và nhân dân ta . Ngay từ những ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà , Bác Hồ đã từng nói “Non sông Việt Nam có được vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không , chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu ” .
    Vì lẽ đó sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đang đặt ra những nhiệm vụ to lớn cho các trường học . Qua quá trình học tập và lĩnh hội kiến thức các môn học , hứng thú và nhu cầu đọc của các em được phát triển và mở rộng , sự quan tâm đối với sách, đối với thư viện ngày càng tăng lên đòi hỏi các thư viện trường học phải đáp ứng thu hút các em ngoài giờ học , thoả mãn lòng ham học , ham đọc sách báo và tạp chí . Chính ở nơi đây các mầm non tài năng khoa học kỹ thuật , năng lực hoạt động thực tiễn được bồi dưỡng , vun trồng hàng ngày qua từng trang sách . Để nâng cao hiệu quả hơn nữa tác dụng của sách đối với học sinh người cán bộ thư viện phải cải tiến tổ chức , tăng cường các biện pháp tuyên truyền , đổi mới phương pháp phục vụ .
    Qua thực tế thời gian ở trường tôi nhận thấy để nâng cao chất lượng hiệu quả thư viện trường học cần phải cải tiến nội dung , hình thức hoạt động nhằm lôi cuốn , thu hút đông đảo học sinh tham gia . Một hoạt động tôi cho rằng mang tính khả thi nhất đó là việc tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách ở các trường THCS .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...