Tài liệu Tổ Chức Công Ty Cổ Phần Và Thị Trường Chứng Khoán " công ty dược phẩm Hà Tây"

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thành lập và phát triển

    Công ty dược phẩm Hà Tây được thành lập từ năm 1965. Từ ngày 01/01/2001, Công ty được chuyển đổi thành Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây, lấy tên giao dịch là HATAPHAR. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của công ty là: Sản xuất, Kinh doanh, Xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh, hoá chất nguyên liệu làm thuốc, dược liệu và trang thiết bị dụng cụ y tế. Với kinh nghiệm 40 năm trưởng thành, HATAPHAR luôn là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu nộp ngân sách đề ra, có tốc độ tăng trưởng cao liên tục trong 10 năm lại đây.

    Đối với HATAPHAR, nguồn nhân lực đóng vai trò tối quan trọng trong việc phát triển công ty. Vìvậy việc thu hút, đãi ngộ và bồi dưỡng nhân tài luôn là điều mà công ty quan tâm hàng đầu.

    Nhận thức được điều này, ban lãnh đạo công ty đã có những chính sách nhân sự đúng đắn và tiến bộ, tạo nên một đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ và kinh nghiệm, cán bộ kỹ thuật trẻ và năng động, công nhân lao động được đào tạo một cách bài bản. Trong 5 năm gần đây, Công ty đã thu hút được hơn 80 dược sỹ đại học về phục vụ lâu dài tại công ty.

    Thành tựu mà công ty đã đạt được trong thời kì đổi mới

    Chỉ tiêu Đơn vị 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Tăng

    Sản xuất tỷ đồng 70 90 109 182 244 293 120%

    Kinh doanh tỷ đồng 150 165 197 244 323 408 126%

    Nộp ngân sách tỷ đồng 5 6 6,2 9,6 13,6 15,8 116%

    Lợi nhuận tỷ đồng 2,004 2,075 2,491 8,500 9,047 10,580 117%

    Số lao động người 585 725 800 820 840 910 108%

    Thu nhập bình quân triệu đồng 1,250 1,264 1,402 1,801 2,058 2,331 113%

    Cổ tức % 20% 20% 20% 20% 20% 20%

    Khấu hao tỷ đồng 2,9 4 4,7 8,3 12 12

    Hướng đi vững chắc

    Bước vào sự cạnh tranh quyết liệt của nền kinh tế thị trường, công ty đã nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc định hướng đúng đắn đối với sự tồn tại và phát triển của mình:

    1. Mọi hoạt động của công ty đều được thực hiện công khai, dân chủ, các cán bộ công nhân viên chức đều được biết, thảo luận và tham gia vào các chương trình hành động của công ty.

    2. Quan tâm đến việc xây dựng văn hoá công ty. Chú trọng vào việc tạo ra một môi trường làm việc hăng say, hiệu quả, nơi mỗi nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo, sức lao động của mình, xây dựng công ty ngày càng phát triển.

    3. Tinh giảm bộ máy gián tiếp, tập trung nhân lực cho sản xuất kinh doanh. Do đó đến nay đội ngũ gián tiếp của công ty thực sự gọn nhẹ và hoạt động có hiệu quả.

    4. Quan tâm đến công tác khoa học kỹ thuật, ưu tiên cho việc nghiên cứu sản phẩm mới có hiệu quả cao.

    5. Mở rộng hợp tác, liên kết với các đối tác bên ngoài để học hỏi, nắm bắt những cách thức quản lý và kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất.

    Chiến lược phát triển

    Công ty là một trong số ít đơn vị đã đầu tư và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chất lượng GMP, GLP, GSP WHO.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...