Luận Văn Tổ chức công tác thanh toán với khách hàng và các phương hướng hoàn thiện công tác thanh toán , nân

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tổ chức công tác thanh toán với khách hàng và các phương hướng hoàn thiện công tác thanh toán , nâng cao hiệu quả kinh doanh tạI công ty thiết bị hà nội(58 trang)

    Mục lục

    Lời nói đầu
    Phần I: những vấn đề lý luận chung về thanh toán và công tác thanh toán ở công ty thiết bị hà nội
    Inhựng vấn đề chung về thanh toán.
    1. Vai trò của thanh toán
    2. Yêu cầu quản lý
    II:Công tác thanh toán ở công ty thiết bị- hà nội
    Phần ii: thực trạng tổ chức công tác kế toán thanh toán với khách hàng tạI công ty thiết bị hà nội
    I:Giới thiệu chung về công ty thiết bị -hà nội
    1. Quá trình hình thành và phát triển
    2. Chức năng , nhiệm vụ của công ty
    3. Đậc điểm mạng lưới kinh doanh
    4. Tình trạng lao động và tổ chức bộ máy hoạt động của công ty
    5. Đặc điểm về vốn kinh doanh
    6. Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán
    ii. thực trạng tổ chức công tác kế toán thanh toán với khách hàng ở conng^ ty thiết bị –hà nội
    1. Những vấn đề chung về hạch toán các nghiệp vụ thanh toán
    11 Nội dung các nghiệp vụ thanh toán
    12 Nhiệm vụ kế toán
    13 Nguyên tắc hạch toán các nghiệp vụ thanh toán
    14 Các phương thức thanh toán
    15 Một số khái niệm cơ bản
    2. Kế toán thanh toán với người mua
    21 KháI niệm , đối tượng và phương thức thanh toán với người mua
    22 Kế toán thanh toán với người mua
    23 Kế toán dự phòng phảI thu khó đòi
    24 Sổ kế toán
    3. Kế toán thanh toán với người bán
    31 Khái niệm
    32 Kế toán thanh toán với người bán
    33 Sổ kế toán
    Phần III. Một số phương hướng và biện pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán thanh toán với khách hàng và nâng cao hiệu quả của kinh doanh
    IPhượng hướng hoàn thiện công tác kế toán thanh toán với khách hàng
    1. Những ưu đIểm trong công tác hạch toán thanh toán
    2. Những nhược đIểm trong công tác kế toán thanh toán với khách hàng
    II. Phương hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Thiết bị Hà Nội


    Lời nói đầu

    Trong điều kiện kinh tế thị trường , sản xuất và lưu thông hàng hoá càng phát triển thì việc bán chịu ngày càng gia tăng để đẩy mạnh bán ra. Mặt khác , sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau đòi hỏi các doanh nghiệp phảI không ngừng tích luỹ vốn để đầu tư và phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh . Sự vững mạnh về tàI chính của doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong quan hệ mua bán , đặc biệt trong công tác thanh toán giữa doanh nghiệp với khách hàng . Thanh toán đúng , đầy đủ , chính xác không những giúp cho quan hệ mua-bán của doang nghiệp ngày càng tiến triển tốt đẹp mà còn tích luỹ vốn vào nguồn tàI chính để doanh nghiệp thực hiện táI sản xuất mở rộng , giúp nâng cao đời sống cho người lao động trong doanh nghiệp và đóng góp vào nguồn thu của ngân sách nhà nước.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề thanh toán đối với sự tồn tạI và phát triển ,các doanh nghiệp đã hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình vào mục tiêu là đẩy mạnh tốc độ lưu chuyển tiền tệ. Tuy nhiên không phảI doanh nghiệp nào cũng thuận lợi trong công tác thanh toán. Sự cạnh tranh gay gắt của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoàI nước , tốc độ luân chuyển tiền te, ^. là các nhân tố có ảnh hưởng không nhỏ đến chỉ tiêu thanh toán của doang nghiệp tồn tạI hay không tồn tạI , đứng vững hay thất bạI là một câu hỏi lớn được đặt ra đối với doanh nghiệp mà có thể chỉ được giảI đáp bằng chỉ tiêu thanh toán . Do đó thanh toán hiện nay đang là vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp nước ta hiện nay và có xu hướng ngày càng tăng.
    Công ty thiết bị hà nội là một doang nghiệp Nhà Nước hạch toán độc lập với những hoạt động chính là: Kinh doanh xuất nhập khẩu , kinh doanh trong nước , đạI lý và tổ chức sản xuất , gia công , lắp ráp . bảo dưỡng , sửa chữa đóng mới các thiết bị , máy móc , phụ tùng các loạI , nguyên nhiên vật liệu cho sản xuất , hàng công nghiệp tiêu dùng , thực hiện các dịch vụ Thương MạI . Trong quá trình thực tập tạI công ty Thiết Bị Hà Nội được sự giúp đỡ của các côn chú trong công ty , nhận thức được tầm quan trọng của chỉ tiêu thanh toán , kết hợp với những kiến thức kinh tế tiếp thu trong quá trình học tập tôi đã đi sâu nghiên cứu đề tài :
    “tổ chức công tác thanh toán với khách hàng và các phương hướng hoàn thiện công tác thanh toán , nâng cao hiệu quả kinh doanh tạI công ty thiết bị hà nội “.
    Trong quá trình thực tập do giới hạn về thời gian , sự hạn chế về kinh nghiệm nên dù bản thân người viết đã hết sức cố gắng nhưng chuyên đề tốt nghiệp chỉ được giới hạn nghiên cứu ở một số chỉ tiêu chủ yếu , đồng thời sẽ không tránh khỏi thiếu sót và hạn chế. Xin chân thành đón nhận những lời góp ý , sự chỉ bảo của thày cô giáo và các cô chú trong Công Ty Thiết Bi-Hạ Nội cũng như của bạn bè đồng nghiệp đêt chuyên đề ngày càng hoàn thiện hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...