Luận Văn Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tại Công Ty Rượu Đồng xuân

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tại Công Ty Rượu Đồng xuân


    Mục lục
    Trang
    Mở đầu
    Chương 1 : Những vấn đề lý luân chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả . 5
    I Nhiệm vụ của kế toán bán hàng 5
    II Kế toán bán hàng và giá vốn hàng bán 6
    1 Bán hàng và kế toán hàng bán theo phương thức gửi hàng 6
    2 Bán hàng và kế toán hàng bán theo phương thức giao hàng trực tiếp 9
    3 Phương pháp xác định trị giá vốn hàng bán 10
    4 Trị giá vốn hàng bán xuất kho để bán 11
    5 Tính trị giá vốn của hàng đã bán 11
    III Kế toán bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu bán hàng 13
    IV Kế toán chi phí bán hàng và chi quản lý doanh nghiệp 19
    V Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 24
    VI Kế toán kết quả kinh doanh 26
    Chương 2 : Thực tế tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở Công ty rượu Đồng xuân 28
    I Đặc điểm chung của Công ty rượu Đồng xuân 28
    II Đặc điểm tình hình tổ chức công tác kế toán của Công ty Rượu ĐX 38
    III Kế toán bán hàng và xác định kết quả 42
    IV Tình hình thực hiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả 45
    Chương 3 : Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định KQ 63
    I Sự cần thiết và những yêu cầu cơ bản của việc hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 63
    II Những vấn đề cần hoàn thiện về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở Công ty rượu Đồng xuân 64 k89

    MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết của đề tài

    Chúng ta đang sống trong thời kỳ sôi động của nền kinh tế thị trường. Mọi xã hội đều lấy sản xuất của cải vật chất làm cơ sở tồn tại và phát triển.
    Trong nền kinh tế thị trường, mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp là hoạt động để đạt tới lợi nhuận tối đa. Ta cũng biết: Lợi nhuận= Doanh thu – chi phí. Để tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp phải tìm cách tăng doanh thu, giảm chi phí, trong đó tăng doanh thu là biện pháp rất quan trọng để làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Để tăng được doanh thu và quản lý một cách chặt chẽ, các doanh nghiệp phải biết sử dụng kế toán như là một công cụ quản lý quan trọng nhất và không thể thiếu được. Thông qua chức năng thu nhận, cung cấp và xử lý thông tin về các quá trình kinh tế - tài chính của doanh nghiệp, về tình hình tiêu thụ trên thị trường đồng thời đánh giá cắt lớp thị trường từ đó kế toán giúp cho các nhà quản lý đề ra các quyết định đúng đắn và có hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ và đầu tư .
    Để kế toán, đặc biệt là kế toán tiêu thụ sản phẩm phát huy hết vai trò và chức năng của nó, cần phải biết tổ chức công tác này một cách hợp lý, khoa học và thường xuyên được hoàn thiện cho phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng doanh nghiệp.
    Mặt khác chúng ta hội nhập vào nền kinh tế thế giới trong xu thế khu vực hoá và toàn cầu hoá, vừa hợp tác vừa cạnh tranh, các doanh nghiệp Việt nam thuộc các thành phần kinh tế cần trang bị cho mình lợi thế cạnh tranh để tồn tại và phát triển đó là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ở trong nước với nhau và sự canh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp ngoài nước. Nơi cạnh tranh xảy ra trên thị trường trong nước và cả trên thị trường ngoài nước
    Do đó sự cần thiết phải tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm để giúp cho doanh nghiệp phát huy hết khả năng tiềm tàng là một nhu cầu cấp bách. Vì nếu như doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm thì cho dù sản phẩm đó có tốt thế nào đi chăng nữa, doanh nghiệp có quy mô sản xuất hiện đại và lớn thế nào đi chăng nữa thì rồi cũng bị xoá sổ trên thị trường .
    Xuất phát từ những vấn đề về lý luận và thực tiễn như vậy, tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: "Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tại Công Ty Rượu Đồng xuân ” nhằm góp phần hoàn thiện tổ chức công tác kế toán của doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .
    Đề tài tập trung nghiên cứu lý luận và thực tiễn về tổ chức công tác kế toán tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện nền kinh tế thị trường cạnh tranh và các biện pháp tài chính nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở tại Công ty Rượu Đồng Xuân chuyên sản xuất và bán các sản phẩm Rượu Bia và nước giải khát, từ đó xác lập mô hình tổ chức công tác kế toán tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở Công ty đang áp dụng hệ thống hạch toán kế toán NKCT, đồng thời cải tiến thêm để hoàn thiện hệ thống hạch toán kế toán cho doanh nghiệp.

    3. Mục tiêu nghiên cứu .
    Đề tài nghiên cứu nhằm mục tiêu chủ yếu là hoàn thiện thêm mặt lý luận về tổ chức công tác kế toán tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện nền kinh tế thị trường và các biện pháp tài chính nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm để giải quyết một số vướng mắc trong thực tiễn hạch toán kế toán hiện tại .

    4. Phương pháp nghiên cứu :
    Đề tài sử dụng các phương pháp của chủ nghĩa duy vật biện chứng :
    - Phương pháp biện chứng : Xét các mối liên hệ biện chúng của các đối tượng kế toán tiêu thụ sản phẩm trong thời gian, không gian cụ thể .
    - Phương pháp phân tích để đưa ra mô hình kế toán tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện cụ thể .
    5. Bố cục của chuyên đề .
    Chuyên đề gồm .68 .trang, ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề còn được chia thành ba chương :

    Chương 1 : Những vấn đề lý luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả .
    Chương 2 : Tình hình tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả ở Công ty rượu Đồng xuân.

    Chương 3 : Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả
     
Đang tải...