Chuyên Đề Tổ chức công tác Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty thương mại FCM

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Tổ chức công tác Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty thương mại FCM​




    MỤC LỤC



    PHẦN I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CHUNG VỀ BÁN HÀNG, KẾ TOÁN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG TRONG CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 1

    I . Khái niệm, đặc điểm chức năng hoạt động của doanh nghiệp

    thương mại 1

    II. Những vấn đề chung về bán hàng 1

    1. Khái niệm về bán hàng 1

    2. Vai trò của bán hàng và xác định kết quả bán hàng 2

    3. Các phương thức bán hàng 2

    4. Thời điểm bán hàng và ghi nhận doanh thu bán hàng 3

    5. Các phương thức thanh toán 4

    III. Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 4

    1. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 4

    2. Phương pháp hạch toán nghiệp vụ bán hàng và xác định kết quả bán hàng 4

    2.1 . Chứng từ sử dụng 4

    2.2 Tài khoản sử dụng 5

    3. Giá vốn hàng bán 7

    4. Trình tự ghi chép các nghiệp vụ bán hàng 9

    4.1 Tại doanh nghiệp áp dụng kế toán hàng tồn kho theo phương pháp kê khai

    thường xuyên, tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ 9

    4.1.1. Bán buôn 9

    4.1.2 . Bán lẻ 10

    4.1.3 . Bán hàng trả góp trả chậm 11

    4.1.4. Bán hàng đại lý ký gửi 11

    4.1.5 . Bán hàng theo phương thức khoán 11

    4.2. Đặc điểm hạch toán tiêu thụ tại doanh nghiệp tính thuế GTGT theo phương

    pháp trực tiếp hoặc đối tượng không chịu thuế GTGT 11

    4.3 Kế toán bán hàng tại doanh nghiệp áp dụng kế toán hàng tồn kho theo

    phương pháp kiểm kê dịnh kỳ 12

    4.4 . Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu 12

    IV. Kế toán chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp và xác định kết quả kinh doanh 13

    1. Kế toán chi phí bán hàng 13

    2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 13

    3. Hạch toán kết quả tieu thụ 13


    PHẦN II TÌNH HÌNH THUỊC TẾ VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI FCM 15

    I. Đặc điểm tình hình công ty 15

    1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển 15

    2. Chức năng 16

    3. Nhiệm vụ 16

    4. Đặc điểm tổ chức kinh doanh 16

    5 . Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý 16

    II. Tình hình tổ chức kế toán bán hàng tại công ty 18

    1. Chức năng nhiệm vụ của bộ phận kế toán 18

    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán 18

    3. Đặc điểm bán hàng tại công ty thương mại FCM 19

    4. Thực trạng nghiệp vụ bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty thương mại FCM 19

    4.1 Tài khoản sử dụng 19

    4.2 Chứng từ sử sụng 19

    4.3 Các phương thức thanh toán công ty đang áp dụng 20

    4.4 Phương pháp hạch toán hàng tồn kho 20

    4.5 Hạch toán tổng hợp kế toán bán hàng tại công ty thương mại FCM 21

    4.5.1 Hạch toán giá vốn hàng bán 21

    4.5.2 Kế toán doanh thu bán hàng 23

    4.5.3 Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu 27

    4.5.4 Kế toán thuế GTGT phải nộp 27

    III Kế toán các khoản chi phí 28

    1. Kế toán chi phí bán hàng tại công ty thương mại FCM 28

    2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp tại công ty thương mại FCM 29

    IV. Kế toán xác định kết quả bán hàng tại công ty thương mại FCM 30


    PHẦN III: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI FCM 32

    I Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết

    quả kinh doanh ở các công ty 32

    II Nhận xét chung về công tác kê toán bán hàng và xác định kết quả bán

    hàng ở công ty 32

    1. Những ưu điểm 32

    2. Những tồn tại chủ yếu 33

    3. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...