Báo Cáo Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty cổ phần đại lý FORD Hà Nộ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam đãcó những bước tiến mạnh mẽ,
    để có được sự phát triển này chúng ta đã và đang phải trải qua cuộc cách mạng kinh tế. Đó là việc chuyển từ một nền kinh tế kế hoạch tập trung bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trên tầm vĩ mô của sự nghiệp đổi mới, tư duy kinh tế bắt đầu bằng việc sửa đổi bổ sung và ban hành hệ thống luật, các chính sách, văn bản mới cho phù hợp với thực trạng của nền kinh tế.

    Các doanh nghiệp cũng dần dần đưa và áp dụng các chế độ mới thực hiện trong doanh nghiệp của mình. Một trong những bí quyết dẫn đến sự thành công của các doanh nghiệp kinh doanh đó là vận dụng nguyên tắc tự hạch toán kinh tế, tự chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh của mình. Bởi vậy mỗi doanh nghiệp phải tự tìm ra cho mình hướng đi và các giải pháp đúng đắn để có thể tồn tại, phát triển và giành thắng lợi trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt này.

    Mục tiêu hàng đầu và cũng là điều kiện tồn tại của mọi hoạt động kinh doanh là sinh lợi. Để thực hiện mục tiêu trên đây các doanh nghiệp cần phải giải quyết hàng loạt các vấn đề về kinh tế, kỹ thuật, quản lý sản xuất. Trong quá trình tái sản xuất xã hội, trao đổi và tiêu dùng có tác động mạnh mẽ, kích thích sự phát triển của sản xuất kinh doanh. Vấn đề tiêu thụ những hàng hóa, dịch vụ đã sản xuất ra có ý nghĩa sống còn của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy, cùng với sự phát triển của sản xuất và thị trường, càng ngày doanh nghiệp càng quan tâm đến các phương pháp thúc đẩy tiêu thụ.

    Làm thế nào để bán được hàng hóa, dịch vụ đã sản xuất ra để có được doanh thu bù đắp các chi phí đã bỏ ra và có lãi, thậm chí lãi càng nhiều càng tốt. Để có được điều này đòi hỏi công tác tổ chức quản trị ở các doanh nghiệp phải được thực hiện tốt, cải tiến một cách hợp lý, khoa học nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong đó kế toán đóng vai trò hết sức quan trọng, đó là công cụ có hiệu lực để điều hành và quản lý các hoạt động tính toán kinh tế, kiểm tra, quản lý tài sản, tiền vốn của doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính chủ động trong sản xuất kinh doanh và tự chủ về tài chính ở các doanh nghiệp, là công cụ để hạch toán kinh doanh, đặc biệt là công tác kế toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Với nhận thức trên, sau khi được trang bị kiến thức lý luận ở nhà trường, kiến thức thực tế trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần đại lý FORD Hà Nội đồng thời để đi sâu tìm hiểu vào quá trình tổ chức sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, tôi đã chọn và nghiên cứu đề tài : "Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty cổ phần đại lý FORD Hà Nội".

    Đề tài được trình bày trong chuyên đề gồm 3 phần chính :

    Phần thứ nhất : Cơ sở lý luận về tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong các doanh nghiệp.

    Phần thứ hai : Tình hình thực tế về công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty cổ phần đại lý FORD Hà Nội.
    Phần thứ ba : Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức kế toán bán hàng và nâng cao hiệu quả bán hàng tại Công ty cổ phần đại lý FORD Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...