Luận Văn Tổ chức các hoạt động marketing cho các cơ sở dịch vụ y tế và chăm sóc sức khoẻ trong tiến trình phá

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
    Trong bối cảnh đất nước chuyển mình sang nền kinh tế thị
    trường, ngành y tế nói chung và lĩnh vực CSSK nói riêng cũng đang
    có nhiều biến chuyển. Thay đổi lớn nhất là ngoài những cơ sở CSSK
    công đã xuất hiện nhiều cơ sở CSSK tư nhân, nhiều dịch vụ CSSK
    lại có cả các cơ sở đầu tư vốn của nước ngoài. Sự biến đổi về cơ cấu
    sở hữu trong lĩnh vực CSSK chắc chắn sẽ tăng lên khi Việt nam
    chính thức ra nhập WTO. Những biến đổi trên làm cạnh tranh dần
    dần xuất hiện trong lĩnh vực y tế. Thêm vào đó chủ trương xã hội
    hoá cũng dần buộc các cơ sở y tế công lập tiến dần tới chế độ tự chủ
    tài chính. Bối cảnh trên đặt nhiều cơ sở y tế và CSSK phải vận dụng
    kiến thức kinh doanh, đặc biệt kiến thức marketing vào tổ chức hoạt
    động CSSK theo hướng tự chủ tài chính. Tuy nhiên do yếu tố lịch sử
    về tổ chức hệ thống bệnh viện, các cơ sở CSSK không phải tất cả đã
    có một cơ chế cạnh tranh mạnh mẽ. Nhưng ở những dịch vụ khám,
    chữa bệnh và điều dưỡng của các cơ sở y tế công, tư và nước ngoài,
    đặc biệt là ở các thành phố lớn, cạnh tranh đã xuất hiện và ngày một
    gia tăng. Chính những cơ sở CSSK đó, và đối với các dịch vụ CSSK
    mang tính cạnh tranh cao, hơn bao giờ hết đòi hỏi phải vận dụng tri
    thức marketing vào tổ chức các hoạt động của mình. Đây chính là lý
    do của việc lựa chọn vấn đề: “Tổ chức các hoạt động marketing cho
    các cơ sở dịch vụ y tế và CSSK trong tiến trình phát triển của nền
    kinh tế Việt nam hiện nay” làm đề tài luận án Tiến sỹ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...