Báo Cáo Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường học cho cán bộ giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện tr

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường học cho cán bộ giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện trong các trường phổ thông


    MỞ ĐẦU
    Để phát triển công tác thư viện trường học trong các trường phổ thông ở Việt Nam thì đội ngũ cán bộ và những giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện trường phổ thông đóng một vai trò quan trọng, quyết định cho việc hoàn thành những nhiệm vụ công tác thư viện trường học Những giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện, trước đó hoàn toàn không được học tập về nghiệp vụ thư viện trường phổ thông số này chiếm tới 4/5 tổng số nói trên. Vậy tổ chức bồi dưỡng nghiệp vu thư viện trường học cho những cán bộ giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện trường học dã được Bộ GD-ĐT rất quan tâm và đã tổ chức trong phạm vi toàn ngành. Tuy nhiên công tác này vẫn còn tồn tại một số hạn chế.
    Qua đề tài này, tôi muốn chỉ ra hiện trạng công tác tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường học trong 2 năm gần đây (2002-2003) ở miền Bắc, kế hoạch và các chỉ tiêu cần phấn đấu và cuối cùng là một số ý kiến nhận xét của cá nhân.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài này gồm 3 phần:
    Phần I: Quá trình tổ chức công tác bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trong trường học và các hình thức được sử dụng trong thực tế.
    1. Các văn ban chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường phổ thông.
    2. Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thư viện trường học.
    Phần II: Chương trình công tác thư viện trường học năm 2004 –2005 và các chỉ tiêu càn phấn đấu trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường phổ thông.
    1. Hoàn chỉnh lý tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường phổ thông
    2. Một số nhiệm vụ tổng quát
    Phần III: Một số ý kiến nhận xét
    Mặc dù đã cố gắng, song thời gian có hạn nên báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót,vì vậy tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thày cô và toàn thể các bạn. Qua đây tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của thầy cô trong bộ môn Thông tin –Thư viện, đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo – người đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành báo cáo này.

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I 3
    QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC VÀ CÁC HÌNH THỨC ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG THỰC TẾ 3
    1. CÁC VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CỦA BỘ GD-ĐT VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC 3
    2. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường học 3
    PHẦN II 7
    CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THƯ VIÊN TRƯỜNG HỌC NĂM 2004-2005 VÀ CÁC CHỈ TIÊU CẦN PHÂN ĐẤU TRONG CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NGHIỆP THƯ VIỆN TRƯỜNG PHỔ THÔNG 7
    1. HOÀN CHỈNH TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ THƯ VIỆN TRƯỜNG PHỔ THÔNG 7
    2. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TỔNG QUÁT 7
    3. CÁC CHỈ TIÊU CẦN PHẤN ĐẤU 7
    PHẦN III 8
    MỘT SỐ Ý KIẾN NHẬN XÉT 8
    1. ƯU ĐIỂM 8
    2. NHƯỢC ĐIỂM 8
    KẾT LUẬN 9


     
Đang tải...