Báo Cáo Tổ chức bộ máy và hoạt động tại Trung tâm bán hàng trực tiếp- Ngân hàng Cá Nhân tại Maritime Bank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, ngân hàng thương mại đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Ngân hàng thương mại chính là trái tim của nền kinh tế đảm nhận vai trò giữ cho mạch máu(dòng vốn) của nền kinh tế được lưu thông, là dấu hiệu báo hiệu trạng thái sức khỏe của nền kinh tế. Bất kì một quốc gia nào để có nền kinh tế phát triển cũng cần phải có hệ thống ngân hàng vững mạnh. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, hệ thống ngân hàng thương mại ở Việt Nam cũng ngày càng phát triển mạnh, hoàn thiện về hệ thống, nâng cao khả năng tài chính, nguồn nhân lực, công nghệ và chất lượng dịch vụ nhằm tiến tới một hệ thống ngân hàng vững mạnh.
    Trong hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritimebank) là một thành viên với mục tiêu chung là tạo dựng một hệ thống ngân hàng vững mạnh và hướng tới mục tiêu riêng là trở thành một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, Maritimebank đã không ngừng nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm và công nghệ đồng thời tạo dựng một hình ảnh mới đối với khách hàng. Trong suốt chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển(từ ngày 12/07/1991 đến ngày 31/12/2010), Maritimebank đã đạt được những thành công nhất định nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng nội lực và bản lĩnh của mình, Maritimebank đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển mạnh. Đến nay, Maritimebank đã trở thành một ngân hàng phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Mạng lưới của ngân hàng không ngừng được mở rộng từ 16 điểm năm 2005 lên đến 130 điểm giao dịch vào giữa năm 2010. Cùng với việc thuê hãng tư vấn hàng đầu của Mỹ McKinsey & Company và quyết định thay đổi toàn diện từ hình ảnh thương hiệu, định hướng kinh doanh, thiết kế không gian giao dịch và phương thức tiếp cận khách hàng, Mairtimebank đang được nhận định là ngân hàng có sắc diện mới, đường hướng hoạt động táo bạo, mô hình giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại tại Việt Nam.
    Sau thời gian thực tế, nghiên cứu, tìm hiểu tại Hội sở chính của Maritimebank, được sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo, giám đốc trung tâm bán hàng trực tiếp và các nhân viên ngân hàng, cùng sự tận tình của giảng viên hướng dẫn, tôi đã hoàn thành "Báo cáo thực tế doanh nghiệp" với 3 phần chính:


    Phần I: Tổng quan doanh nghiệp
    Phần II: Tổ chức bộ máy và hoạt động tại Trung tâm bán hàng trực tiếp- Ngân hàng Cá Nhân
    Phần III: Nhận xét và đánh giá
    Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các anh chị tại ngân hàng Maritimebank đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới chị Đinh Thị Hằng Hương-Giám đốc trung tâm bán hàng trực tiếp, cô Lê Thị Hồng Phượng-Giảng viên hướng dẫn và các anh chị tại trung tâm bán hàng trực tiếp đã giúp tôi hoàn thành nội dung báo cáo này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...