Luận Văn TM154 - Một số giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước đối với thương mại dịch vụ trong điều kiện hội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong mấy thập kỷ gần đây, khu vực dịch vụ đã phát triển rất mạnh và trở thành một ngành kinh tế quan trọng. Công cuộc cải cách kinh tế ở Việt Nam đã tạo điều kiện cho sự phát triển khu vực dịch vụ cả về lượng và chất. Ngược lại chính sự phát triển của khu vực dịch vụ đã tạo ra những tiền đề đảm bảo cho sự tăng trưởng ở Việt Nam giữ ở mức tương đối cao trong thời gian dài.
    Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực là những nhân tố quan trọng vừa tạo điều kiện, vừa là những thách thức lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong những năm tới. Một trong những khó khăn mà Việt Nam gặp phải đó là sự hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về thương mại dịch vụ trong điều kiện hội nhập hiện nay như cơ chế quản lý chưa thích hợp, chính sách bảo hộ về dịch vụ chưa thông thoáng, hệ thống văn bản pháp lý cho khu vực dịch vụ vẫn chưa rõ nét .Đó chính là lý do em chọn đề tài: Một số giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước đối với thương mại dịch vụ trong điều kiện hội nhập kinh tế hiện nay với mục tiêu nêu lên những khó khăn hiện nay trong công tác quản lý nhà nước về thương mại dịch vụ và đưa ra một số giải pháp khắc phục. Do việc thu thập tài liệu và số liệu về lĩnh vực dịch vụ có nhiều khó khăn nên đề tài không đi sâu vào toàn bộ các vấn đề được nêu mà chỉ đưa ra giải pháp khắc phục đối với một số vấn đề cụ thể.
    Kết cấu đề tài gồm ba chương:
    Chương I : Lý luận chung quản lý nhà nước về thương mại dịch vụ
    Chương II : Thực trạng quản lý nhà nước đối với một số lĩnh vực
    thương mại dịch vụ chủ yếu trong giai đoạn hiện nay
    Chương III: Một số kiến nghị và giải pháp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...