Đồ Án Tính toán và thiết kế hộp phân phối ô tô tải ( cad 2013 )

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 3
    1. TỔNG QUAN VỀ HỘP PHÂN PHỐI ÔTÔ .4
    1.1. Công dụng của hộp phân phối. 4
    1.2. Yêu cầu của hộp phân phối. 4
    1.3. Phân loại hộp phân phối. 5
    2. TÍNH tỶ sỐ phân phỐi mô men lên các trỤc chỦ đỘng 13
    3. chỌn loẠi/kiỂu và sơ đỒ đỘng HỘP PHÂN PHỐI. 14
    3.1. Chọn loại/kiểu hộp phân phối. 14
    3.2. Sơ đồ động học hộp phân phối. 15
    4. Tính toán kích thưỚc cơ bẢn HỘP PHÂN PHỐI. 18
    4.1. Tính toán các kích thước cơ bản của hộp phân phối 18
    4.2. Tính toán kích thước cơ bản của các cặp bánh răng hộp phân phối 22
    4.3. Xác định các kích thước cơ bản của các cặp bánh răng trục trung gian và trục sơ cấp số truyền thẳng của hộp phân phối 22
    5. Tính toán xác đỊnh các thông sỐ cơ bẢn cỦa bỘ gài đỒng tỐc HỘP PHÂN PHỐI 23
    5.1. Tỷ số truyền của hộp phân phối. 23
    5.2. Mô men quán tính khối lượng tổng cộng qui dẫn về trục ly lợp. 23
    5.2.1. Mômen quán tính J[SUB]1p[/SUB]. 24
    5.2.2. Mômen quán tính J[SUB]2p[/SUB].i[SUB]ap[/SUB][SUP]-2[/SUP]. 25
    5.2.3. Mômen quán tính quy dẫn của các bánh răng trên trục thứ cấp J[SUB]3[/SUB][SUP]’[/SUP] 26
    5.2.4. Mômen ma sát yêu cầu của bộ đồng tốc. 27
    5.2.5. Bán kính ma sát của bộ đồng tốc. 29
    5.2.6. Chiều rộng bề mặt vành ma sát của bộ đồng tốc. 30
    5.2.7. Góc nghiêng của bề mặt hãm β. 30
    5.2.8. Tính toán kiểm tra các thông số cơ bản của bộ đồng tốc. 31
    5.2.8.1. Mômen ma sát thực tế của đồng tốc. 31
    5.2.8.2. Thời gian chuyển số thực tế của đồng tốc. 31
    5.2.8.3. Công trượt của đôi bề mặt côn ma sát đồng tốc. 32
    5.2.8.4. Công trượt riêng của đôi bề mặt côn ma sát của bộ đồng tốc. 33
    5.3. Kết cấu bộ gài đồng tốc loại I[SUB]a[/SUB] 34
    5.3.1. Cấu tạo bộ gài đồng tốc loại I[SUB]a[/SUB] 34
    5.3.2. Nguyên lý làm việc bộ gài đồng tốc loại I[SUB]a[/SUB] 35
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 37











    LỜI NÓI ĐẦUVới nền công nghiệp phát triển ngày càng hiện đại, các nhu cầu trong lao động và cuộc sống của con người càng được nâng cao. Vấn đề vận chuyển hàng hóa, đi lại của con người là một trong những nhu cầu rất cần thiết. Ô tô là một loại phương tiện rất phát triển và phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay để đáp ứng cho nhu cầu đó. Trong các loại ôtô, xe tải là phương tiện chủ yếu dùng để chuyên chở hàng hóa. Là một sinh viên ngành động lực, việc tìm hiểu, nghiên cứu, tính toán và thiết kế các bộ phận, cụm máy, chi tiết trong xe tải là rất thiết thực và bổ ích. Trong khuôn khổ giới hạn của một đồ án môn học, em được giao nhiệm vụ thiết kế và tính toán hộp phân phối xe tải. Công việc này đã giúp cho em cũng cố lại kiến thức sau khi đã được học các học phần như “ Lý thuyết ô tô và máy công trình”, “ Hệ thống truyền lực” , đồng thời nó còn giúp cho em bước đầu làm quen với công việc thiết kế mà em đã được học ở trường để ứng dụng cho thực tế.
    Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Đông và sự nổ lực của bản thân, sau một khoảng thời gian cho phép em đã hoàn thành được đồ án của mình. Vì bước đầu tính toán thiết kế còn rất bỡ ngỡ cho nên không tránh khỏi những sai sót, nhầm lẫn. Do vậy, em rất mong các thầy thông cảm và chỉ bảo thêm để em được hoàn thiện hơn trong quá trình học tập của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...