Đồ Án Tính toán và thiết kế hệ thống phanh ô tô

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nhu cầu sử dụng ô tô trong giao thông hiện nay đang phát triển mạnh mẽ.Trong nghành động lực chuyên nghiên cứu và chế tạo động cơ nhằm tạo ra những động cơ có công suất có ích lớn nhất và giảm suất tiêu hao nhiên liệu.Nhưng muốn sử dụng hiệu quả công suất đó trên ô tô thì lại phụ thuộc vào cấu tạo của ô tô.Để ô tô hoạt động được thì phải đảm bảo được những thông số kỹ thuật cũng như tính ổn định của ô tô trong quá trình làm việc.Đồ án môn học tính toán và thiết kế ô tô phải đảm nhận được nhiệm vụ này.
    Nay em nhận thiết kế hệ thống phanh của ô tô nhằm mục đích ôn lại kiến thức đã học và nâng cao kỹ năng cũng như sự linh hoạt trong tính toán và thiết kế các hệ thống,cơ cấu trong ô tô.
    Được sự giảng dạy của thầy giáo bộ môn cũng như sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy hướng dẫn nay em đã hoàn thành đồ án,nhưng trong quá trình tính toán và thiết kế không thể tránh khỏi những sai sót mong thầy cô chỉ dẫn để những đồ án sau này được hoàn thiện và tốt hơn.Em xin chân thành cảm ơn.
    Đà Nẵng 13/11/2003


    MỤC LỤC
    Trang
    1.CHỌN LOẠI VÀ SƠ ĐỒ HỆ THỐNG PHANH .4
    1.1.CHỌN LOẠI DẪN ĐỘNG PHANH .4
    1.2.CHỌN LOẠI CƠ CẤU PHANH .6
    1.3.SƠ ĐỒ HỆ THỐNG PHANH 7
    1.3.1.Chọn sơ đồ phân dòng .7
    1.3.2.Sơ đồ hệ thống phanh đã chọn 9
    2.TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CƠ CẤU PHANH .10
    2.1.XÁC ĐỊNH TOẠ ĐỘ TRỌNG TÂM CỦA XE THEO CHIỀU DỌC .10
    2.2.XÁC ĐỊNH MOMEN PHANH CẦN SINH RA Ở CÁC CƠ CẤU PHANH 12
    2.3.XÁC ĐỊNH CÁC KÍCH THƯỚC CƠ BẢN CỦA CƠ CẤU PHANH .14
    2.3.1.Bán kính bề mặt ma sát của trống phanh .14
    2.3.2.Chọn các kích thước s,h,1, 2 15
    2.4.TÍNH TOÁN BỀ RỘNG MÁ PHANH .16
    2.5.KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN TỰ SIẾT .19
    2.6.TÍNH TOÁN NHIỆT VÀ MÀI MÒN .20
    2.6.1.Tính toán mài mòn 20
    2.6.2.Tính toán nhiệt 22
    2.7.XÁC ĐỊNH LỰC ÉP CẦN THIẾT 25
    3.TÍNH TOÁN THIẾT KẾ DẪN ĐỘNG PHANH .26
    3.1.TÍNH ĐƯỜNG KÍNH XILANH BÁNH XE VÀ XILANH CHÍNH 26
    3.2.TÍNH HÀNH TRÌNH LÀM VIỆC VÀ LỰC BÀN ĐẠP 27
    3.2.1.Tính hành trình bàn đạp 27
    3.2.2.Tính lực bàn đạp 29
    4.PHÂN TÍCH , CHỌN VÀ TÍNH TOÁN TRỢ LỰC YÊU CẦU CỦA XE THIẾT KẾ 30
    4.1.PHÂN TÍCH VÀ CHỌN TRỢ LỰC .30
    4.2.SƠ ĐỒ VÀ ĐẶC TÍNH CỦA BỘ TRỢ LỰC .31
    4.2.1.Xác định đặc tính của bộ trợ lực 31
    4.2.2.Đặc tính của bộ trợ lực 32
    4.2.3.Sơ đồ trợ lực chân không .33
    4.3.XÁC ĐỊNH CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA BỘ TRỢ LỰC 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...