Đồ Án Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô ( cad 2013)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài gồm 3 bản đồ án khác nhau chung 1 đề tài
    bài 1
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI. 2
    1.1. Công dụng, yêu cầu. 2
    1.1.1. công dụng. 2
    1.1.2. Yêu cầu. 2
    1.2. Phân loại 3
    1.2.1. Theo cách bố trí vành tay lái 3
    1.2.2. Theo kết cấu của cơ cấu lái 3
    1.2.3. Theo kết cấu và nguyên lý làm việc của bộ trợ lực. 3
    1.2.4. Theo số lượng cầu dẫn hướng. 3
    1.2.5. Hệ thống lái không có trợ lực và hệ thống lái có trợ lực. 3
    2. TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH CÁC THÔNG SỐ BAN ĐẦU 5
    2.1. Xác định mô men cản quay vòng của bánh xe dẫn hướng. 7
    2.2. Xác định lực cần thiết tác dụng lên vô lăng. 11
    2.3. Chọn loại/kiểu và sơ đồ dẫn động lái 13
    2.3.1. Dẫn động lái. 13
    2.3.2. Các sơ đồ bố trí cường hóa lái: 16
    3. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN. 22
    3.1. Tính toán thiết kế cơ cấu lái trục vít – con lăn. 22
    3.1.1. Tính trục vít: 22
    3.1.2.Tính bánh vít .23
    3.1.3.Tính bền cơ cấu lái trục vít – con lăn. 23
    3.2.Tính toán trợ lực lái 25
    3.3.Tính toán động học hình thang lái 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 34

    bài 2

    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI NÓI ĐẦU. 3

    1.TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ.
    1.1.Công dụng. 4
    1.2. Yêu cầu. 4
    1.3. Phân loại. 5
    1.3.1. Theo cách bố trí vành tay lái. 5
    1.3.2. Theo kết cấu của cơ cấu lái. 5
    1.3.2.1. Hệ thống lái với cơ cấu lái kiểu bánh răng – thanh răng. 5
    1.3.2.2. Hệ thống lái với cơ cấu lái kiểu trục vít – con lăn. 7
    1.3.2.3. Hệ thống lái với cơ cấu lái kiểu trục vít – ê cu
    – bi – thanh răng – cung răng. 9
    1.3.2.4. Hệ thống lái với cơ cấu lái kiểu trục vít – chốt quay. 10
    1.3.3. Theo kết cấu và nguyên lý làm việc của bộ trợ lực. 11
    1.3.3.1. Hệ thống lái sử dụng trợ lực thủy lực. 11
    1.3.3.2. Hệ thống lái sử dụng trợ lực điện. 12
    1.3.3.3. Hệ thống lái sử dụng trợ lực phi tuyến. 12
    1.3.4. Theo số lượng cầu dẫn hướng. 13

    2. TÍNH TOÁN MÔ MEN CẢN QUAY VÒNG.
    2.1. Mô men cản chuyển động M[SUB]1[/SUB]. 14
    2.2. Mô men cản của các phản lực ngang ở vết tiếp xúc M[SUB]2[/SUB]. 15
    2.3. Mô men cản quay vòng tổng cộng. 17

    3. CHỌN LOẠI/KIỂU VÀ SƠ ĐỒ DẪN ĐÔNG LÁI.
    3.1. Dẫn động lái với hệ thống treo phụ thuộc. 17
    3.2. Dẫn động lái với hệ thống treo độc lập. 18

    4. TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN
    CỦA CƠ CẤU LÁI.
    4.1. Thông số chính. 19
    4.2. Tính tỉ số truyền. 19
    4.2.1. Tỷ số truyền động học. 20
    4.2.2. Tỷ số truyền lực. 21 4.3. Hiệu suất. 21
    4.4. Xác định lực cần thiết tác dụng lên vô lăng. 22

    5. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ DẪN ĐỘNG HÌNH THANG LÁI. 24

    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...