Đồ Án Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng nặng (TM+CAD)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Công cuộc đổi mới đất nước của nhân dân ta đã thu được thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng, những tiền đề cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã được hoàn thành về cơ bản, nước ta chuyển sang thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
    Để có được những tiền đề trên ngành công nghệ chế tạo nước ta trong những năm gần đây đã có những tiến bộ nhanh chóng, trong đó không thể không nói đến sự tiến bộ nhảy vọt của nền công nghiệp ô tô. Chỉ trong khoảng 10 năm trở lại đây, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện ngày càng nhiều các loại xe lắp ráp trong nước và nhập từ nước ngoài, với kiểu dáng thẩm mỹ, tiện nghi sang trọng, tốc độ cao, độ an toàn lớn, hiệu quả về kinh tế. Đặc biệt các loại xe này có tỷ lệ nội hóa ngày càng cao.
    Tai nạn về giao thông không những thiệt hại lớn về người mà còn gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và của công dân . Theo [10] thì trong tai nạn giao thông đường bộ 60 [​IMG] 70% do con người gây ra (như lái xe say rượu, mệt mỏi, buồn ngủ v.v ), 10 [​IMG] 15% do hư hỏng máy móc, trục trặc kỹ thuật và 15 [​IMG] 30% do đường sá quá xấu
    Trong nguyên nhân do hư hỏng máy móc, trục trặc kỹ thuật thì tỉ lệ tai nạn do các cụm được thống kê như sau:
    Phanh chân 52,2 [​IMG] 74,4%
    Phanh tay 4,9 [​IMG] 16,1%
    Lái 4,9 [​IMG] 19,2%
    Ánh sáng 2,3 [​IMG] 8,7%
    Bánh xe 2,5 [​IMG] 10%
    Các hư hỏng khác 2 [​IMG] 18,2%
    Qua số liệu trên đây thấy rằng cùng với hệ thống phanh hệ thống lái đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo chuyển động an toàn của xe. Cũng vì thế mà hệ thống lái ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ thống lái ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ .
    Qua tìm hiểu và nghiên cứu kỹ cùng với yêu cầu nhiệm vụ của đồ án môn học tôi quyết định chọn đề tài : ‘‘Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng nặng’’.
    Nội dung bao gồm :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...