Luận Văn Tính toán thiết kế thang máy

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tính toán thiết kế thang máy


    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    Phần I Tính toán thiết kế thang máy 3
    Chương I Tổng quan về thang máy 4
    I. Khái niệm chung về thang máy: 4
    II. Lịch sử phát triển của thang máy: 5
    III. Phân loại thang máy: 6
    3.1 Theo công dụng (TCVN 5744 - 1993): 6
    3.2 Theo hệ thống dẫn động cabin: 7
    3.3 Theo vị trí đặt bộ tời kéo: 7
    3.4 Theo hệ thống vận hành: 7
    3.5 Theo các thông số cơ bản: 8
    3.6 Theo kết cấu các cụm cơ bản: 8
    3.7 Theo vị trí cửa cabin và đối trọng giếng thang: 10
    3.8 Theo quỹ đạo di chuyển của cabin: 10
    Chương II Phân tích một số sơ đồ động của thang máy chọn cách bố trí trạm dẫn động cho thang máy 11
    I. Phân tích một số sơ đồ động: 11
    1.1 Sơ đồ 1: 11
    1.2 Sơ đồ 2: 11
    1.3 Sơ đồ 3: 12
    1.4 Sơ đồ 4: 12
    1.5 Sơ đồ 5: 13
    1.6 Sơ đồ 6: 13
    1.7 Sơ đồ 7: 14
    1.8 Sơ đồ 8: 14
    1.9 Theo sơ đồ đã chọn, ta có sơ đồ như hình vẽ: 15
    1.9.1 Kiểm nghiệm vận tốc: 15
    1.10 Kiểm nghiệm công suất động cơ: 17
    II. Phương án chọn cabin: 17
    III. Phương án chọn sàn cabin: 20
    IV. Phương án chọn cửa cabin và cửa tầng: 21
    V. Phương án chọn thiết bị an toàn: 21
    VI. Phương án chọn cơ cấu dẫn hướng: 22
    VII. Phương án chọn cơ cấu ngàm dẫn hướng: 23
    Chương III Giới thiệu vài nét về loại động cơ mới 24
    I. Giới thiệu: 24
    II. Đặc điểm kĩ thuật của động cơ kéo PM: 26
    III. Sự phát triển của động cơ PM 26
    3.4 Kết cấu và vỏ của rô to 29
    3.5 Khả năng chống lại sự khử từ 29
    IV. Điều khiển động cơ PM 30
    4.1 Mạch điều khiển 31
    4.2 Tìm vị trí cực nam châm 31
    4.3 Vị trí cực nam châm đúng 32
    4.4 Hình dạng sóng chạy 32
    V. Một vài nét sơ bộ về động cơ kéo này 32
    VI. Phanh 33
    6.1 Hệ thống phanh 33
    6.2 Cấu trúc lõi 34
    6.3 Coil stroke reduction (Sự giảm đòn cuộn dây) 34
    VII. Kết luận 35
    Chương IV Tính một số cơ cấu 36
    I. Tính trạm dẫn động: 36
    II. Tính và chọn cáp 39
    2.1. Tính lực kéo đứt: 39
    2. 2. Tính lực căng dây lớn nhất: 39
    a. Trường hợp máy đầy tải: 40
    b. Trường hợp máy không tải: 40
    c. Tính chính xác Smax: 40
    d. Chọn cáp: 41
    Chương V thiết kế phanh 42
    I. Phân tích và chọn vị trí lắp đặt 42
    II. Tính mô men phanh: 42
    III. Thiết kế phanh: 44
    chương VI Tính thời gian phanh mở máy 46
    I. Tính thời gian phanh: 46
    II. Thời gian phanh khi nâng cabin: 47
    III. Thời gian phanh khi hạ cabin: 47
    IV. Tính thời gian mở máy: 48
    chương VII Tính toán bộ hạn chế tốc độ 50
    I. Giới thiệu về bộ hạn chế tốc độ kiểu phẳng: 50
    II. Tính toán bộ hạn chế tốc độ: 54
    2.1 Các bước thiết kế: 54
    2.2 Tính toán quả văng: 56
    chương VIII thiết kế phanh an toàn 60
    Chương IX Tính cabin 61
    I. Một số nét chung về cabin: 61
    II. Tính dầm đáy cabin: 62
    III. Tính cụm treo đáy cabin: 63
    3.1. Ròng rọc: 63
    3.2. Tính chốt qua ròng rọc: 63
    IV. Tính bu lông treo cabin: 65
    V. Tính bu lông của tấm bắt vào 2 đầu chữ U: 65
    VI. Hệ thống cửa cabin: 65
    VII. Hệ thống cửa tầng: 65
    VIII. Hệ thống sàn cabin: 65
    Chương X Thiết kế hệ thống dẫn hướng và kẹp ray 67
    I. Tính chọn ray dẫn hướng(cabin và đối trọng): 67
    1.1. Kích thước, kết cấu: 67
    II. Tính sức bền nén của ray: 67
    III. Tính độ ổn định của ray: 68
    IV. Tính nối ray(bản mã): 68
    V. Neo ray: 68
    Phần II mô phỏng hoạt động của thang máy 70
    I. Vài nét về chương trình 71
    1.1 Ngôn ngữ sử dụng trong chương trình: 71
    1.2 Thuật toán trong chương trình: 71
    II. Hướng dẫn sử dụng chương trình 71
    2.1 Giao diện chính của chương trình: 71
    2.2 Hướng dẫn sử dụng chương trình: 73
    tài liệu tham khảo 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...