Đồ Án Tính toán thiết kế hệ thống phục vụ của động cơ Diesel công suất 2940kw

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14
    Last edited by a moderator: 13/12/14
    Mở đầu
    1. Lý do lựa chọn đề tài
    Trong việc nghiên cứu, tính toán thiết kế động cơ Diesel thì thiết kế hệ thống phục vụ của nó là rất quan trọng. Các hệ thống có một vai trò to lớn trong quá trình hoạt động của động cơ. Góp phần nâng cao công suất, hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.
    Trong quá trình khai thác động cơ Diesel tàu thuỷ, việc quan tâm và nghiên cứu các hệ thống phục vụ sẽ giúp cho động cơ đảm bảo luôn hoạt động ở tình trạng kĩ thuật tốt nhất. Đồng thời cũng tránh được quá trình hỏng hóc do quá trình sử dụng sai các hệ thống phục vụ.
    Ngày nay các động cơ Diesel tàu thuỷ ngày càng hiện đại hoá. Điều đó đòi hỏi các hệ thống phục vụ nó cũng phải hoàn thiện dần. Tiến tới nâng cao công suất động cơ và nâng cao tính kinh tế của hệ thống.
    2. Mục đích đề tài
    Tính toán thiết kế ba hệ thống phục vụ động cơ Diesel tàu thuỷ là: Hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát. Trong đó cần tính toán các thiết bị của ba hệ thống như cụm bơm, các bầu lọc, các bầu sinh hàn, các két phục vụ động cơ.
    3. Nội dung đề tài.
    Gồm ba chương:
    Chương 1 : Tính nhiệt của chu trình công tác động cơ Diesel
    Chương 2 : Tính toán thiết kế một số hệ thống phục vụ động cơ.
    Phần 1: Thiết kế hệ thống nhiên liệu
    Phần 2: Thiết kế hệ thống bôi trơn
    Phần 3: Thiết kế hệ thống làm mát
    Chương 3: Tìm hiểu một số loại bơm cao áp
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài
    Mô tả nguyên lí hoạt động của toàn bộ hệ thống từ đó tính toán cụ thể một số thiết bị trong hệ thống cụ thể.
    5. Phạm vi của đề tài
    Đề tài chỉ có giới hạn trong phạm vi tính toán thiết kế hệ thống phục vụ của động cơ Diesel công suất 2940kw.
    6.ý nghĩa khoa học và thực tiễn
    +ý nghĩa khoa học: Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống phục vụ động cơ Dieseltàu thuỷ. Cách tính toán thiết kế chúng, từ đó tối ưu hoá các hệ thống phục vụ.
    + ý nghĩa thực tiễn: Tính toán và đưa vào sản xuất một số thiết bị của các hệ thống nhiên liệu cho các loại động cơ Diesel tàu thuỷ .

    MụC LụC
    Trang
    Mở đầu
    1 Lý do lựa chọn đề tài 5
    2 Mục đích đề tài 5
    3 Nội dung đề tài 5
    4 Phơương pháp nghiên cứu của đề tài 5
    5 Phạm vi của đề tài 6
    6 ý nghĩa khoa học và thực tiễn 6
    Chươơng 1: Tính nhiệt của chu trình công tác động cơ điêsel 7
    1.1 Lựa chọn công thức và chươơng trình tính 7
    1.2 Kết quả 17
    Chơương 2: Thiết kế một số hệ thống phục vụ động cơ 18
    2.1 Thiết kế hệ thống nhiên liệu 19
    2.1.1 Yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu. 19
    2.1.2 Lựa chọn phơng án thiết kế 19
    2.1.3 Nguyên lý làm việc của hệ thống nhiên liệu 20
    2.1.4 Thiết kế hệ thống nhiên liệu 20
    2.2 Thiết kế hệ thống bôi trơn 40
    2.2.1 Nhiệm vụ yêu cầu đối với hệ thống bôi trơn 40
    2.2.2 Lựa chọn phươơng án thiết kế 40
    2.2.3 Tính toán thiết kế hệ thống bôi trơn 43
    2.3 Thiết kế hệ thống làm mát 51
    2.3.1 Nhiệm vụ của hệ thống làm mát 51
    2.3.2 Yêu cầu đối với hệ thống làm mát 51
    2.3.3 Lựa chọn phươơng án thiết kế 51
    2.3.4 Nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát 55
    2.3.5 Thiết kế hệ thống làm mát 55
    Chơương 3: Tìm hiểu kết cấu một số loại bơm cao áp 63
    Chương trình tính nhiệt động cơ 74
    Kết luận và khuyến nghị 87
    Tài liệu tham khảo 88
    Các bản vẽ dùng để báo cáo 6 bản
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...