Đồ Án Tính toán thiết kế hệ thống phanh xe du lịch dựa trên cơ sở xe Infiniti FX35

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương 1. Hệ thống phanh trên ô tô và phương án thiết kế. . 1
    1.1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài: . 1
    1.2. Lý thuyết về hệ thống phanh: . 2
    1.2.1. Công dụng, yêu cầu, phân loại hệ thống phanh: . 2
    1.2.1.1. Công du ̣ ng: . 2
    1.2.1.2. Yêu câ ̀ u: . 2
    1.2.1.3. Phân loại: 4
    1.3. Lựa chọn các phương án thiết kế: 5
    1.3.1. Cơ cấu phanh: 5
    1.3.1.1. Loại phanh trống-guô ́ c. 5
    1.3.1.2. Loại phanh đĩa. . 19
    1.3.1.3. Loại phanh dải . . 19
    1.3.2. Dẫn động phanh: . 11
    1.3.2.1. Dẫn động thu ̉ y lư ̣ c: . 11
    1.3.2.2. Dẫn động khi ́ ne ́ n: 11
    1.3.3. Hệ thống phanh dừng và phanh phụ. 19
    1.3.3.1. Hệ thống phanh dừng. 19
    1.3.3.2. Hệ thống phanh phụ. . 20
    1.3.4. Chọn phương án thiết kế: 20
    1.4. Giới thiệu hệ thống phanh ABS: 20
    1.4.1. Chức năng, nhiệm vụ: . 20
    1.4.2. Nguyên lý làm việc: 22
    1.4.2.1. Khi không phanh: . 27
    1.4.2.2. Khi phanh thường (ABS chưa làm việc): . 27
    1.4.2.3. Khi phanh khẩn cấp (ABS hoạt động): 29
    1.4.2.3.1. Giai đoa ̣ n gia ̉ m a ́ p suâ ́ t: . 27
    1.4.2.3.2. Giai đoa ̣ n giư ̃ a ́ p suâ ́ t : . 30
    1.4.2.3.3. Giai đoa ̣ n tăng a ́ p suâ ́ t : 31
    Chương 2. Tính toán thiết kế cơ cấu phanh. 33
    Tính toán thiết kế hệ thống phanh xe du lịch dựa trên cơ sở xe Infiniti FX35
    2.1. Tính toán thiết kế cơ cấu phanh: 34
    2.1.1. Momen phanh yêu cầu ở các cơ cấu phanh: . 34
    2.1.2. Hệ số phân bố lực phanh lên các trục bánh xe: . 36
    2.1.3. Lựa chọn cơ cấu phanh và dẫn động phanh. 37
    2.1.3.1. Chọn cơ cấu phanh. . 37
    2.1.3.2. Chọn dẫn động phanh 37
    2.2. Tính toán thiết kế các thông số cơ bản: 42
    2.2.1. Momen phanh do cầu trước sinh ra: 42
    2.2.2 Tính toán bề rộng má phanh . 43
    2.3. Các thông số khác liên quan đến cơ cấu phanh. 45
    2.3.1. Tính toán kiểm tra công trượt riêng. . 45
    2.3.2. Tính toán kiểm tra nhiệt độ hình thành ở cơ cấu phanh. . 46
    Chương 3. Tính toán thiết kế dẫn động phanh. . 47
    3.1. Hành trình dịch chuyển đầu piston-xylanh công tác của cơ cấu ép 47
    3.2. Đường kính xilanh chính và xilanh công tác. 48
    3.2.1. Đường kính xilanh công tác 48
    3.2.2. Đường kính xilanh chính. 48
    3.2.3. Hành trình dịch chuyển của piston xilanh chính. . 49
    3.2.4. Hành trình và tỉ số truyền bàn đạp. . 50
    3.2.5. Lực cần thiết tác dụng lên bàn đạp. . 51
    3.2.5.1. Lưc cần thiết tác dụng lên bàn đạp khi chưa có trợ lực. 51
    3.2.5.2. Lưc cần thiết tác dụng lên bàn đạp khi có trợ lực. . 51
    3.2.6. Đường kính xilanh bầu trợ lực. . 52
    3.3. Tính toán các chỉ tiêu phanh: . 53
    3.3.1. Gia tốc chậm dần khi phanh: . 54
    3.3.2. Thời gian phanh: . 54
    3.3.3. Quãng đường phanh: . 55
    Chương 4. Xây dựng đường đặc tính phanh. . 57
    4.1. Momen phanh yêu cầu ở các cơ cấu phanh: 57
    4.2. Hệ số phân bố lực phanh lên các trục bánh xe: 60
    4.3. Momen phanh do cơ cấu phanh sinh ra và lực ép yêu cầu: . 61
    Tính toán thiết kế hệ thống phanh xe du lịch dựa trên cơ sở xe Infiniti FX35
    4.4. Lực phanh riêng p
    r
    = φ
    bx
    : . 63
    4.5. Momen phanh và áp suất phanh thực tế. 64
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...