Đồ Án Tính toán thiết kế hệ thống phanh ô tô ( word + cad 2013 )

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH 4
    1.1.CÔNG DỤNG 4
    1.2.PHÂN LOẠI. 4
    1.3.YÊUCẦU 4
    2. PHÂN TÍCH CÁC YÊU CẦU VỀ HỆ THỐNG PHANH 5
    3. PHÂN LOẠI SƠ BỘ HỆ THỐNG PHANH 7
    3.1.CƠ CẤU PHANH 7
    3.1.1CƠ CẤU PHANH TRỐNG GUỐC 7
    3.1.2. CƠ CẤU PHANH ĐĨA 8
    3.1.3. PHANH DỪNG 8
    3.2.DẪN ĐỘNG PHANH 9
    3.2.1.DẪN ĐỘNG CƠ KHÍ. 9
    3.2.2.DẪN ĐỘNG THUỶ LỰC 9
    3.2.3.DẪN ĐỘNG KHÍ NÉN 10
    3.2.4.DẪN ĐỘNG LIÊN HỢP. 10
    3.3.BỘ TRỢ LỰC PHANH 10
    4. TÍNH MOMENT PHANH YÊU CẦU 11
    4.1.MÔ MEN PHANH YÊU CẦU Ở CÁC GUỐC PHANH 11
    4.2.HỆ SỐ PHÂN BỐ LỰC PHANH LÊN CÁC TRUC XE 13
    5.CHỌN KIỂU PHANH 13
    6. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CƠ CẤU PHANH 14
    6.1.MÔMEN PHANH DO CƠ CẤU PHANH SINH RA VÀ LỰC ÉP YÊU CẦU 14
    6.2.TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH BỀ RỘNG MÁ PHANH 17
    6.3.TÍNH TOÁN KIỂM TRA CÁC THÔNG SỐ CỦA HỆ THỐNG PHANH 18
    6.3.1.TÍNH TOÁN KIỂM TRA CÔNG TRƯỢT RIÊNG 18
    6.3.2.TÍNH TOÁN KIỂM TRA NHIỆT ĐỘ HÌNH THÀNH Ở CƠ CẤU PHANH 19
    7. TÍNH TOÁN DẪN ĐỘNG PHANH THỦY LỰC 20
    7.1.HÀNH TRÌNH DICH CHUYỂN CỦA ĐẦU PISTON XYLANH CÔNG TÁC CỦA CƠ CẤU ÉP 20
    7.2.ĐƯỜNG KÍNH XILANH CHÍNH VÀ XI LANH CÔNG TÁC 21
    7.2.1.ĐƯỜNG KÍNH XI LANH CÔNG TÁC 21
    7.2.1ĐƯỜNG KÍNH XYLANH CHÍNH 21
    7.3.HÀNH TRÌNH DỊCH CHUYỂN CỦA PISTON XYLANH CHÍNH 22
    7.4.HÀNH TRÌNH VÀ TỈ SỐ TRUYỀN CỦA BÀN ĐẠP PHANH 23
    7.4.1 TỈ SỐ TRUYỀN CỦA BÀN ĐẠP i[SUB]bđ[/SUB] : 23
    7.4.2.HÀNH TRÌNH CỦA BÀN ĐẠP S[SUB]bđ[/SUB] : 23
    7.4.3.LỰC CẦN THIẾT TÁC DỤNG LÊN BÀN ĐẠP PHANH KHI CHƯA CÓ TRỢ LỰC 24
    7.4.4. LỰC TRỢ LỰC CẦN THIẾT CỦA BẦU TRỢ LỰC 24
    7.4.5ĐƯỜNG KÍNH XI LANH BẦU TRỘ LỰC 26
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
















    LỜI NÓI ĐẦU
    Sự phát triển của tất cả các ngành kinh tế quốc dân cần chuyên chở khối lượng lớn về hàng hóa và hành khách. Nên ô tô trở thành một trong những phương tiện chủ yếu, phổ biến để chuyên chở hàng hóa và hành khách, được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội con người.
    Để trở thành một người Kỹ sư nghành Động lực thì mỗi sinh viên phải hoàn thành các đồ án môn học. Trong quá trình học tập, sinh viên tích lũy kiến thức và đến khi làm đồ án thì chúng ta vận dụng lý thuyết cơ bản vào thực tế sao cho hợp lý, nghĩa là lúc này sinh viên đã được làm việc của một cán bộ kỹ thuật.
    Phanh ô tô là một bộ phận rất quan trọng trên xe, nó đảm bảo cho ô tô chạy an toàn ở tốc độ cao. Nên hệ thống phanh ô tô cần thiết bảo đảm : bền vững, tin cậy, phanh êm dịu, hiệu quả phanh cao, tính ổn định của xe, điều chỉnh lực phanh được .để tăng tính an toàn cho ô tô khi vận hành.
    Trong đồ án thiết kế ô tô này em được giao nhiệm vụ:“ TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ“.
    Mặc dù đã cố gắng, nhưng do thời gian, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có hạn nên trong quá trình làm đồ án sẽ không tránh những thiếu sót. Em rất mong các thầy góp ý, chỉ bảo tận tâm để kiến thức của em hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn ThS Nguyễn Việt Hải , và các thầy giáo bộ môn đã hết sức tận tình giúp đỡ hướng dẫn em hoàn thành nội dung đồ án của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...