Đồ Án Tính toán, thiết kế hệ thống ly hợp xe ôtô con

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CỤM LY HỢP TRÊN XE ÔTÔ 1
    1.1. CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI VÀ YÊU CẦU 1
    1.1.1. Công dụng. 1
    1.1.2. Phân loại 1
    1.1.3. Yêu cầu. 2
    1.2. ẢNH HƯỞNG CỦA LY HỢP KHI GÀI SỐ VÀ KHI PHANH 3
    1.2.1. Khi gài số. 3
    1.2.2. Khi phanh ôtô. 3
    1.3. LY HỢP MA SÁT 4
    1.3.1. Ly hợp ma sát một đĩa. 4
    1.3.2. Ly hợp ma sát hai đĩa. 6
    1.4. LY HỢP THỦY LỰC 7
    1.5. LY HỢP ĐIỆN TỪ . 8
    CHƯƠNG 2 LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ. 10
    2.1. LỰA CHỌN LOẠI LY HỢP 10
    2.2. PHƯƠNG ÁN CHỌN LOẠI LÒ XO ÉP 10
    2.2.1. Lò xo trụ. 10
    2.2.2. Lò xo côn xoắn. 11
    2.2.3. Lò xo đĩa. 12
    2.3. ĐĨA BỊ ĐỘNG CỦA LY HỢP 12
    2.4. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN DẪN ĐỘNG 13
    2.4.1. Dẫn động cơ khí 14
    2.4.2. Dẫn động cơ khí có trợ lực khí nén. 16
    2.4.3. Dẫn động thủy lực. 18
    CHƯƠNG 3 TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CỤM LY HỢP. 23
    3.1. TÍNH CHỌN CÁC THÔNG SỐ VÀ CÁC KÍCH THƯỚC CƠ BẢN . 23
    3.1.1. Xác định mômen ma sát mà ly hợp cần truyền. 23
    3.1.2. Xác định các thông số và kích thước cơ bản của ly hợp. 24
    3.2. TÍNH KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC CỦA LY HỢP 26
    3.2.1. Tính công trượt 26
    3.2.2. Kiểm tra công trượt riêng. 29
    3.2.3. Kiểm tra nhiệt độ các chi tiết 30
    3.3. TÍNH BỀN CÁC CHI TIẾT CỦA LY HỢP 31
    3.3.1. Lò xo ép. 31
    3.3.2. Đòn mở. 34
    3.3.3. Đĩa bị động. 36
    3.3.4. Tính trục ly hợp. 41
    3.3.5. Tính lò xo giảm chấn. 48
    3.4. TÍNH HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG LY HỢP 51
    3.4.1. Xác định lực và hành trình bàn đạp. 51
    3.4.2. Thiết kế hệ thống dẫn động thủy lực. 53
    CHƯƠNG 4 SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG VÀ ĐIỀU CHỈNH LY HỢP. 56
    4.1. KIỂM TRA SỬA CHỮA ĐĨA MA SÁT 56
    4.2. KIỂM TRA SỬA CHỮA CỤM ĐĨA ÉP, LÒ XO ÉP VÀ VỎ LY HỢP 57
    4.3. LẮP BỘ LY HỢP VÀ ĐIỀU CHỈNH ĐỘ ĐỒNG ĐỀU CỦA CÁC ĐÒN MỞ 58
    4.4. KIỂM TRA KHỚP TRƯỢT VÀ VÒNG BI NHẢ LY HỢP 58
    4.5. LẮP CƠ CẤU ĐIỀU KHIỂN VÀ ĐIỀU CHỈNH HÀNH TRÌNH TỰ DO CỦA BÀN ĐẠP LY HỢP 59
    4.6. NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP VÀ BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA 60
    4.6.1. Ly hợp bị trượt 60
    4.6.2. Ly hợp ngắt không hoàn toàn. 61
    4.6.3. Ly hợp đóng đột ngột 62
    4.6.4. Ly hợp phát ra tiếng kêu. 62
    4.6.5. Bàn đạp ly hợp bị rung. 63
    4.6.6. Đĩa ép bị mòn nhanh. 63
    4.6.7. Bàn đạp ly hợp nặng. 63
    4.6.8. Hỏng hệ thống dẫn động thuỷ lực. 64
    KẾT LUẬN 65
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...