Đồ Án Tính toán thiết kế hệ thống lái trên xe du lịch

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦUKinh tế thế giới phát triển với xu hướng chuyên môn hoa ngày càng cao. Nhu cầu về lưu thông nguyên vật liệu, nhiên liệu, hàng hóa là rất lơn. Xã hội phát triển, đời sống của con người ngày được nâng cao. Do đó, giao thông sẽ ngày càng được chú trọng phát triển. Đóng một vai trò quan trọng trong giao thông, những chiếc ô tô sẽ ngày nay đang được cải tiến, hoàng thiện hơn.Từ thực tế kinh nghiện của các nước phát triển đi trước như: Mỹ, Nhật, Đức công nghiệp ô tô chiến một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, đem lại lợi nhuận lớn cho các quốc gia này. Việt Nam với một nên công nghiệp ô tô còn khá non trẻ, để có thể phát triển bền vững, toàn diện, tiến tới cạnh tranh vớicác quốc gia đi trước thì yêu cầu đạt ra là cần phải làm chủ được công nghệtrong cả tính toán lý thuyết cũng như trong sản xuất.Với sinh viên nghành ô tô nói chung và bản thân em nói riêng đã ý thức được điều này. Khi được nhân đồ án môn tính toán thiết kế ô tô, em đã chọn đề tài: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG LÁI TRÊN XE DU LICH. Sau một thời gian làm việc nghiên túc và không ngừng học hỏi em đã thu đượcmột số kết quả nhất định, đăc biệt thông qua đồ án này em đã có được cái nhìn khái quát về những kiến thức đã học, đã từng bước vận dụng được những kiến thức này.Nhân cơ hội này, em cũng xin được gửi lờn cảm ơn chân thành đến thấyPGS.TS. NGUYỄN TRỌNG HOAN đã nhiệt tình giúp đỡ em, để em có thểhoàn thành đồ án này một cách tốt nhất.Hà nội, ngày 10 tháng 10 năm 2009Sinh viên thực hiệnNguyễn Thế HoàngCHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI1.1. Công dụng, yêu cầu, cấu tạo1.1.1. Công dụngĐiều khiển hướng chuyển động của ô tô.1.1.2. Các phương pháp đổi hướng chuyển động của xeQuay mặt phẳng bánh xe dẫn hướng. Đây là phương án phổ biến được ápdụng trên xe ô tô hiện nàyTạo ra vận tốc khác nhau giữa các bánh xe bên phải và bên tráiGấp thân xe1.1.3. Yêu cầuĐảm bảo khả năng quay vòng với bán kính quay vòng càng nhỏ càng tốt.Đảm bảo được động học quay vòng. Các bánh xe phải lăn trên các đường tròn đồng tâm.Điều khiển nhẹ nhàng. Lực và hành trình điều khiển phải ứng với mức độquay vòngCác bánh xe dẫn hướng có tính ổn định cao khi chuyển động thẳngGiảm lực va đập từ bánh xe lên vánh láiCác bánh xe dẫn hướng phải có động học phù hợp giữa hệ thống lái và hệthống treo.1.1.4. Cấu tạo1 - Vành tay lái2 - Trục lái3 - Cơ cấu lái4 - Đòn quay đứng5 - Thanh kéo dọc6 - Đòn quay đứng7 - Hình thang lái
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...