Đồ Án tính toán thiết kế cơ cấu di chuyển cầu trục 2 dầm sức nâng Q= 100Tf (full cad + word)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    1. Giới thiệu chung 1
    2. Sơ đồ động 3
    3. Tính chọn và kiểm tra bánh xe và ray 4
    4. Tính chọn và kiểm tra động cơ 6
    5. Tính chọn hộp giảm tốc 12
    6. Tính chọn khớp nối và phanh 13
    7. Tính toán bộ truyền hở 18
    8. Xác định khoảng cách giữa hai cụm bánh xe trên dầm đầu 23
    9. Tính toán thiết kế trục bánh xe 24
    10. Tính toán thiết kế trục truyền 28
    11. Tính chọn ổ lăn 30



    1. Giới thiệu chung về cơ cấu di chuyển.
    Cơ cấu di chuyển là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu đối với phần lớn các máy trục, nó giúp cho máy trục có thể linh hoạt hơn trong quá trình làm việc góp phần làm tăng năng suất của máy trục. Cơ cấu di chuyển dùng để dịch chuyển máy hoặc một bộ phận của máy trông mặt phẳng ngang hay nghiêng. Theo đặc điểm của đường và bộ phận di chuyển ta phân ra các loại như sau: cơ cấu di chuyển trên ray, cơ cấu di chuyển bánh lốp và cơ cấu di chuyển bánh xích.
    Cơ cấu di chuyển bao gồm một hoặc nhiều cụm bánh xe, được dẫn động bởi động cơ thông qua hệ thống truyền động cơ khí như: hộp giảm tốc, khớp nối, trong nhiều trường hợp còn có cả bộ truyền bánh răng hở. Để dừng máy trục một cách chính xác, cơ cấu được trang bị phanh. Đường ray di chuyển được đặt trên công trình hoặc được gắn cố định trên nền.
    Sự khác biệt về cấu tạo của cơ cấu di chuyển phụ thuộc vào:
    - Kết cấu đường ray di chuyển
    - Cách truyền lực
    - Cách truyền moment xoắn lên bánh xe
    - Kết cấu hệ thống truyền động
    - Cách dẫn động: chung hay riêng
    Cơ cấu di chuyển cho cầu trục có thể được thực hiện theo hai phương pháp: dẫn động chung và dẫn động riêng.

    1.1.Các phương án dẫn động.
    a/ Phương án dẫn động chung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...