Đồ Án Tính toán thiết kế cầu trục có tải trọng nâng 5 tấn – khẩu độ 10 m – chiều cao nâng 6m

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước ,hàng loạt những nhà máy , công xưởng được xây dựng và lắp ráp cùng với cac dây chuyền công nghệ máy móc hiện đại được lắp đặt với khối lượng rất lớn .Mặt khác công tác sửa chữa khắc phục những máy móc cũ sau một thời gian dài do sự trì trệ của chế độ bao cấp nay được phát huy trỏ lại
    Tất cả các công việc xây dựng , lắp ráp và sửa chữa đó không thể vắng các máy nâng chuyển
    Do nhu cầu lắp ráp , xây dựng và sữa chữa hiện nay tăng nhanh kéo theo nhu cầu về máy nâng chuyển thời gian qua và tới đây cũng tăng rất mạnh
    Đứng về nhu cầu tăng nhanh trong số máy nâng chuyển phải kể đến cầu trục, cần cẩu thép
    Cầu trục được sử dụng rộng rãi để xếp dỡ hàng hoá trong các nhà kho trong các nhà máy xí nghiệp sữa chữa lắp ráp và chế tạo
    Ở nước ta hiện nay có nhiều trung tâm nghiên cứu cũng như các nhà máy ,xí nghiệp đã và đang nghiên cứu thiết kế chế tạo các loại cầu trục với đủ mọi kích thước ,tải trọng và chế độ làm việc để đáp ứng nhu cầu đa dạng phong phú của thị trường cầu trục dang tăng nhanh
    Trong đợt làm tốt nghệp này dưới sự hướng dẫn của thầy giáo
    TS . Nguyễn Văn Vịnh làm đề tài có tên là : “ Tính toán thiết kế cầu trục có tải trọng nâng 5 tấn – khẩu độ 10 m – chiều cao nâng 6m
    Phần công việc được giao của em là :
    1- Đề xuất các phương án và lựa chọn các phương án thiết kế
    2- Tính toán ,thiết kế bộ máy nâng hạ hàng
    3- Tính toán ,thiết kế bộ máy di chuyển cầu trục
    4- Tính toán ,thiết kế kết cấu thép của cầu trục
    5- Quy trình lắp dựng
    Trước tiên em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Nguyễn Văn Vịnh,đã trực tiếp hướng dẫn , giúp đỡ ,chỉ bảo cho em trong suốt thời gian vừa qua để hoàn thành đề tài này
    Em xin gửi lời cám ơn tới tập thể giáo viên Trường đại học giao thông vận tải - khoa cơ khí –bộ môn máy xây dựng đã giảng dậy, bảo ban , giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập tại trường
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do còn hạn chế vầ kinh nghiệm bản thân chưa có nhiều nên đồ án không tránh khỏi thiếu sót .Em mong các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp chân thành góp ý ,đống góp cho đồ án này được hoàn thiện hơn
    Kết thúc đề tài em xin gửu tới thầy giáo hướng dẫn TS Nguyễn Văn Vịnh lời cảm ơn chân thành nhất
    Nhân đây em cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan
    Công ty cầu 12
    Công ty 118
    Cùng toàn thể các bạn đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này .

    PHẦN I
    TỔNG QUAN VỀ CẦU TRỤC
    1.Mô tả khái quát cầu trục
    Cầu trục là một loại kết cấu thép kiểu cầu di động,palăng điện lực xe con cùng với cở cấu nâng hàng di chuyển dọc theo cầu của cầu trục
    Cầu trục di chuyển dựa trên hai dầm ngang ( còn gọi là dầm cuối hay dầm đầu ) có hệ thống di chuyển bằng bắt dọc theo đường ray đặt trên gờ của tường nhà,trên hệ thống cột dựng cạnh tường nhà hoặc dọc theo hệ thống dây treo dọc xà nhà . Do đặc điểm cấu tạo như thế nên ở Việt Nam, cầu trục có tên gọi là cầu lăn
    Loại cầu trục kiểu cầu này sử dụng rất hiệu quả trong các nhà kho ,phân xưởng ,ở dạng chung hay ở dạng chuyên môn hoá đều rất phổ biến
    2. Phân loại cầu trục
    Có rất nhiều cách để phân loại cầu trục .người ta có thể dựa vào tải trọng nâng ,khẩu độ ,hình dạng kết cấu thép,chế độ làm việc ,tốc độ nâng và di chuyển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...