Đồ Án Tính toán thi công, lắp đặt tuyến ống dẫn dầu RP2 – UBN3

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Chương 1: GIỚI THIỆU TUYẾN ỐNG DẪN DẦU TỪ RP2 – UBN3


    1.1. Giới thiệu công trình
    1.2. Các đặc trưng khí hậu khu vực thi công tuyến ống
    1.3 Các đặc trưng thiết kế của tuyến ống
    1.4 Tìm hiểu vật liệu Compozit
    1.4.1 Thành phần và cấu tạo
    1.4.2 Phân loại vật liệu composite
    1.4.3 Công nghệ chế tạo
    1.4.4 Một số sản phẩm từ vật liệu composite
    1.4.5 Ống dẫn xăng dầu bọc Compozit

    Chương 2: TÍNH TOÁN TRONG THI CÔNG TUYẾN ỐNG

    2.1 Tính toán độ chịu lực của ống
    2.1.1 Tính toán khả năng chịu lực của ống
    2.1.2. Độ ổn định của ống dưới đáy biển
    2.2. Tính toán chọn cáp để cẩu ống
    2.2.1. Tính sức căng của dây cáp khi treo hàng
    2.2.2 Chọn cáp
    2.2.3 Chọn các thiết bị nâng hạ

    Chương 3: NHỮNG YÊU CẦU KỸ THUẬT LẮP GHÉP ỐNG

    3.1 Đặc tính và yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường ống cần xây dựng
    3.2 Kỹ thuật lắp ghép ống
    3.3 Tổ chức sản xuất và nhân công
    3.3.1 Tổ chức sản xuất trên bờ
    3.3.1.1 Phương tiện và nhân lực phục vụ thi công tổ hợp và vận chuyển ống
    3.3.1.2 Nhân lực và thiết bị phục vụ việc tổ hợp ống
    3.3.1.3 Chế tạo ống đứng (ống cong)
    3.3.2 Tổ chức sản xuất ngoài biển
    3.3.2.1 Phương tiện và các thiết bị phục vụ thi công trên biển
    3.3.2.3 Nhân lực phục vụ thi công nối rải ống trên tàu Côn Sơn

    Chương 4: THI CÔNG TUYẾN ỐNG NGẦM TỪ RP2 – UBN3

    4.1 Các phương pháp thi công tuyến ống
    4.1.1 Phương pháp thi công bằng xà lan – tầu rải ống chuyên dụng (Lay – Barge Methode):
    4.1.2 Phương pháp thi công bằng xà lan có trống cuộn (Reel – Barge Methode):
    4.1.3 Phương pháp thi công kéo ống:
    a) Thi công bằng phương pháp kéo ống trên mặt (Surface tow):
    b) Phương pháp kéo ống sát mặt (Below-Surface Tow):
    c) Phương pháp thi công kéo ống trên đáy biển (Bottom Tow):
    d) Phương pháp thi công kéo ống sát đáy biển (Off – Bottom Tow):
    4.2 Quy trình thi công tuyến đường ống
    4.2.1 Năng lực thi công của Liên Doanh Dầu khí Vietsovptro và yêu cầu đối với các phương tiện thi công:
    4.2.2 Các yêu cầu trang thiết bị tối thiểu cho các tàu phục vụ thi công rải thả ống và phục vụ cho các công tác thi công khác trên biển:
    a) Đối với tàu thực hiện việc rải, thả ống cần phải có:
    b) Các tàu kéo và tàu vận hành:
    c) Các tàu khảo sát:
    d) Các tàu chở vật tư:
    e) Các tàu dịch vụ hậu cần:
    4.2.3 Phương án thi công lựa chọn
    4.2.4 Vai trò của Stinger trong thi công thả ống
    4.2.4.1 Đoạn công lồi
    4.2.4.2 Đoạn công lõm
    4.2.5 Tốc độ thi công rải ống trên tàu Côn Sơn
    4.2.6 Thi công xây dựng tuyến ống từ RP2 – UBN3
    4.2.6.1 Buộc đầu ống từ RP2 – UBN3 vào chân đế RP2
    4.2.6.2 Lắp đặt tuyến ống
    a. Thi công nối rải ống
    b. Thi công bịt đầu ống thả xuống biển để kiểm tra
    4.2.6.3 Lắp đặt ống đứng và lắp nối tuyến ống vào hệ thống PLEM – UBN3
    a. Lắp nối tuyến ống vào hệ thống PLEM – UBN3
    b. Lắp ống đứng ở RP2 vào tuyến ống
    4.2.6.4 Thử áp suất tuyến ống ngầm

    Chương 5: CÔNG TÁC GIÁM SÁT, KIỂM TRA VÀ CÔNG TÁC AN TOÀN, BẢO VỆ MÔI TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG
    5.1 Công tác hoàn thiện trước khi nghiệm thu
    5.2 Bộ phận kỹ thuật nghiệm thu công trình xây dựng tuyến ống ngầm
    5.3 Phần kiểm tra, giám sát trong công trình
    5.4 Bộ phận giám sát và nghiệm thu công trình
    5.5 Qui tắc hướng dẫn an toàn
    5.6 An toàn lao động trong thi công
    5.6.1 An toàn cho công tác thi công trên bãi lắp ráp
    5.6.2 An toàn cho công tác thi công trên biển
    5.7 Các biện pháp an toàn và phòng chống khi thời tiết xấu
    5.8 Các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống sự cố và tai nạn lao động
    5.8.1 Công tác an toàn chung cho người và thiết bị
    5.8.2 Các qui trình an toàn lao động bảo vệ người và thiết bị sử dụng khi làm việc
    5.8.3 Qui trình an toàn đối với thợ lắp ráp
    5.9 Bảo vệ môi trường
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...