Luận Văn Tính toán lượng không khí nạp thời kỳ chạy không tải và thiết kế hệ thống điều khiển tốc độ không tả

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tính toán lượng không khí nạp thời kỳ chạy không tải và thiết kế hệ thống điều khiển tốc độ không tải động cơ


    CHƯƠNG I: HỆ THỐNG KHÔNG TẢI SỬ DỤNG BỘ CHẾ HOÀ KHÍ & CÁC HỆ THỐNG KHÔNG TẢI HIỆN NAY 7

    I. Hệ thống không tải trong động cơ dùng bộ chế hoà khí. 7
    1. Sự cần thiết của hệ thống không tải. 7
    2. Nguyên lý làm việc hệ thống không tải dùng chế hoà khí. 7
    3. Hiệu chỉnh không tải nhanh. 9
    4. Phân tích thời kỳ chạy không tải (chế độ chuẩn). 11
    5. Nhận xét. 12
    II. Hệ thống không tải hiện đại và việc điều khiển. 12
    1. Sự ra đời hệ thống điều khiển tốc độ không tải động cơ. 12
    2. Các bước để thiết kế hệ thống điều khiển tốc độ không tải động cơ. 13
    III. Thiết kế van điều khiển tốc độ không tải động cơ 15
    1. Sơ đồ hệ thống điều khiển động phun xăng điện tử trên xe Audi 2.0. 15
    2. Thiết kế van điều khiển tốc độ không tải động cơ. 18


    CHƯƠNG II: TÍNH LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ NẠP THỜI KỲ CHẠY KHÔNG TẢI 22


    A. QUÁ TRÌNH CHẠY KHÔNG TẢI ỔN ĐỊNH. 24
    I. Tính công suất cản động cơ. 24
    1. Phân tích thời kỳ động cơ chạy không tải. 24
    2. Tính công suất cản. 27
    II. Tính công suất động cơ. 28
    1. Các thông số cần chọn. 28
    2. Quá trình nạp. 29
    3. Quá trình nén. 31
    4. Quá trình cháy. 32
    5. Quá trình giãn nở. 34
    6. Các thông số của quá trình công tác. 35
    III. Tính lưu lượng không khí nạp và hành trình mở van. 35
    1. Tính toán lưu lương không khí nạp. 35
    2. Tính hành trình mở van. 37
    B. QUÁ TRÌNH CHẠY KHÔNG TẢI PHỤ THUỘC VÀO 38
    NHIỆT ĐỘ ĐỘNG CƠ 38
    I. Bảng số liệu các thông số. 39
    II. Các đường đặc tính của động cơ. 41


    CHƯƠNG III: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH TÍNH TOÁN LƯU LƯỢNG KHÔNG KHÍ NẠP THỜI KỲ CHẠY KHÔNG TẢI VÀ MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA VAN 42


    I. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Delphi 6.0 và các ngôn ngữ lập trình khác. 42
    II. Cơ sở lý thuyết lập trình. 43
    III. Phân tích và thiết kế chương trình. 49
    1. Phân tích chương trình. 49
    2. Thiết kế chương trình. 51
    IV. Chương trình. 53
    1. Tính toán các thông số chính. 53
    2. Xây dựng số liệ độ nhớt phụ thuộc vào nhiệt độ. 54
    3. Mô phỏng quá trình hoạt động của van và vẽ các đồ thị đặc tính. 58


    CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG MÔ HÌNH SƠ ĐỒ ĐIỀU KHIỂN THIẾT KẾ MẠCH ĐIỀU KHIỂN 59


    I. Xây dựng mô hình điều khiển. 59
    II. Xây dựng sơ đồ điều khiển điều khiển. 60
    III. Thiết kế mạch điều khiển. 62


    CHƯƠNG V: LỰA CHỌN CẢM BIẾN 64


    I. Những Nguyên lý cơ bản và đặc trưng đo lường 64
    II. Cảm biến tốc độ quay và cảm biến thời điểm. 65
    III. Cảm biến nhiệt độ động cơ và nhiệt độ khí nạp. 67
    IV. Cảm biến vị trí bướm ga 69
    V. Chuyển đổi đổi tín hiệu 71
    1. Chuyển đổi tương tự - số. 71
    2. Chuyển đổi xung – số 74
    3. Chuyển đổi từ tín hiệu on/off sang tín hiệu số. 75
    VI. Phân tích quá trình điều khiển ra của ECU 76


    CHƯƠNG VI: THIẾT KẾ & TÍNH TOÁN ĐỘNG CƠ BƯỚC 77


    I. Giới thiệu về động cơ bước. 77
    II. Nguyên lý hoạt động động cơ bước. 78
    1. Động cơ bước rô to không kích thích. 81
    III. Động cơ bước dùng trên ô tô. 84


    CHƯƠNG VII: CHỌN LINH KIỆN CHẾ TẠO ECU 87


    1. Vi sử lý chính 87
    2. Mạch chuyển đổi A/D. 91


     
Đang tải...