Đồ Án Tính toán lựa chọn bộ tăng áp tuabin khí lắp cho động cơ AMZ 236

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 2

    1.MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 3
    2.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỘNG CƠ AMZ 236 . 5
    2.1.Các đặc điểm và thông số kỹ thuật của động cơ . 5
    2.2.Đặc điểm các cụm chi tiết chính của động cơ AMZ 236 8
    2.3.Các hệ thống chính của động cơ . 12

    3.TÍNH TOÁN NHIỆT ĐỘNG CƠ AMZ 236 16
    3.1.Các thông số cho trước của động cơ: . 16
    3.2.Tính toán các thông số của chu trình công tác . 17
    3.3.Tính toán các thông số chỉ thị 20
    3.4.Kết quả tính toán 21
    3.5.Xây dựng đồ thị công . 23
    3.6.Xây dựng đặc tính ngoài của động cơ AMZ 236 . 26
    4.PHÂN TÍCH LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN LẮP ĐẶT BỘ TĂNG ÁP TRÊN ĐỘNG CƠ AMZ 236 27
    4.1.Giới thiệu chung các hệ thống tăng áp trên động cơ . 27
    4.2.Sơ đồ hệ thống nạp thải của động cơ AMZ 236 38
    4.3.Lựa chọn phương án lắp đặt bộ tăng áp trên động cơ AMZ 236 41
    4.4.Phối hợp làm việc TB-MN với ĐCĐT . 46
    4.5.Lắp đặt bộ tăng áp GT3271 trên động cơ AMZ 236 . 50
    4.6.Đặc điểm kết cấu TB-MN lắp trên động cơ AMZ 236 . 52
    4.7.Tính toán nhiệt của động cơ AMZ 236 khi lắp đặt bộ tăng áp GT3271 64
    5.TÍNH TOÁN CÁC THÔNG SỐ LÀM VIỆC TRONG TB-MN . 69
    6.TÍNH TOÁN KIỂM NGHIỆM BỘ TĂNG ÁP TUABIN KHÍ LẮP TRÊN ĐỘNG CƠ AMZ 236 72
    6.1.Tính toán máy nén ly tâm 73
    6.2.Tính toán tuabin hướng kính 84
    7.MỘT SỐ HƯ HỎNGTHƯỜNG GẶP VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC . 91
    7.1. Xác định các hư hỏng và biện pháp khắc phục 92
    7.2.Phân tích các hư hỏng thường gặp . 94
    7.3.Kiểm tra hệ thống tăng áp của động cơ . 94
    7.4.Các chú ý khi sử dụng hệ thống tăng áp 95
    7.5.Tháo và lắp cụm TB-MN 96
    8. KẾT LUẬN 96
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 97
    LỜI NÓI ĐẦU
    Đề tài đồ án tốt nghiệp được giao là công việc cuối cùng trong chuyên ngành đào tạo kỹ sư của trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng mà mọi sinh viên trước khi bước vào thực tế công việc phải thực hiện. Nó giúp cho sinh viên tổng hợp và khái quát lại kiến thức từ kiến thức cơ sở đến kiến thức chuyên ngành. Qua quá trình thực hiện đồ án sinh viên tự rút ra nhận xét và kinh nghiệm cho bản thân trước khi bước vào công việc thực tế của một kỹ sư tương lai.
    Ngành động cơ đốt trong đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Để hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của các quá trình tăng áp cho tới các biện pháp tăng áp và cuối cùng là những hư hỏng thông thường cũng như việc tính toán kiểm nghiệm bộ tuabin tăng áp. Trong đó, tăng áp tuabin khí là một loại tăng áp phổ biến hiện nay. Do vậy, việc nghiên cứu tìm hiểu một cách toàn diện về vấn đề tăng áp cho động cơ đốt trong nói chung và cho một hệ thống tăng áp tuabin khí cụ thể của một động cơ nói riêng là rất cần thiết. Chính vì vậy, em chọn đề tài đồ án tốt nghiệp là: “TÍNH TOÁN LỰA CHỌN BỘ TĂNG ÁP TUABIN KHÍ LẮP CHO ĐỘNG CƠ AMZ 236”.
    Tuy nhiên do những hạn chế về thời gian, kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức cũng như tài liệu tham khảo, nên trong phạm vi đồ án này em không thể trình bày được hết các vấn đề liên quan cũng như tìm hiểu sâu hơn mối quan hệ giữa hệ thống này với hệ thống khác. Vì thế chắc chắn không tránh khỏi những sai sót trong vấn đề thực hiện. Rất mong có được sự quan tâm chỉ bảo hơn nữa của các thấy cô cùng các bạn.
    Sau cùng, em xin chân thành cảm ơn thầy giáo DƯƠNG VIỆT DŨNG; cùng toàn thể thầy cô khoa cơ khí giao thông và các bạn, những người đã trực tiếp giúp đỡ, chỉ dẫn, góp ý kiến cho em trong suốt thời gian thực hiện đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...