Đồ Án Tính toán kiểm nghiệm động cơ UAZ - 3160 ở chế độ Međm (TM+CAD)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]

    LỜI NÓI ĐẦU



    Ngày nay ô tô chiếm một vị trí hết sức quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, trong hoạt động và phát triển của xã hội, đăc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng.

    Cho đến ngày nay ô tô đã phát triển hết sức phong phú và đa dạng, không những đã giải quyết thỏa đáng các vấn đề về kết cấu, độ bền vững, tính kinh tế, tính nhỏ gọn mà nó còn quan tâm đến các vấn đề như sự tiện nghi, nâng cao độ an toàn cho người sử dung v.v

    Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới đã áp dụng nhanh chóng vào công nghệ chế tạo ô tô. Các tiến bộ khoa học đó đã được áp dụng nhằm mục đích giảm nhẹ cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho xe, người, hàng hoá và tăng vận tốc trung bình cũng như tăng tính kinh tế của xe.

    ở Việt Nam hiện nay thì đã và đang có các trung tâm, các công ty lắp ráp ô tô sao cho phù hợp với tình hình kinh tế ở nước ta cũng như phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, địa hình ở nước ta.

    Mặc dù vậy nền quốc phòng của nước ta ngày nay vẫn sử dụng nhiều ô tô của LIÊN XÔ cũ, nếu có nhập mới thi cũng là của các nước XHCN, còn các ô tô của các nước Tư Bản thì nhâp vào rất ít. Vì thế cần nghiên cứu các động cơ trên các ô tô quân sự . vì việc tìm hiểu, đánh giá, kiểm nghiệm các hệ thống, cụm, cơ cấu cho xe là vấn đề hết sức cần thiết, nhằm có biện pháp khai thác sử dụng xe một cách hợp lý và có hiệu quả cao hơn.

    Nhiệm vụ đồ án được giao là:“ Tính toán kiểm nghiệm động cơ UAZ - 3160 ở chế độ M[SUB]eđm[/SUB]”.

    Trong điều kiện thời gian có hạn nên chỉ là bước khảo sát, kiểm nghiệm đánh giá một số nội dung nhưng đây là cơ sở cho việc xem xét và so sánh thực tế khai thác sử dụng động cơ, để từng bước nâng cao chất lượng khai thác động cơ.

    Trong quá trình thực hiện đồ án được sự hướng dẫn tận tình của các thầy trong Bộ môn Động cơ đặc biệt là Thầy: Đào Trọng Thắng đã giúp tôi hoàn thành đồ án. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn nhiều sai sót kính mong nhận được sự chỉ dẫn thêm của các thầy giáo.





    Tôi xin chân thành cảm ơn.

    .



















    PHẦN I

    TÌM HIỂU KẾT CẤU CỦA ĐỘNG CƠ

    1.GIỚI THIỆU CHUNG.

    Động cơ lắp trên xe chỉ huy UAZ - 3160 do nhà máy ô tô Vlianốp (Liên xô cũ) chế tạo đã và đang sử dụng rộng rãi trong cả nước, đặc biệt là trong quân đội.

    Đây là loại động cơ xăng 4 kỳ, 4 xi lanh, bố trí thành một hàng thẳng đứng.Thứ tự công tác của động cơ là1-2-4-3. Đường kính xi lanh D= 92 mm.

    Hành trình pít tông S = 92 mm. Thể tích công tác Vh=2,445 lít

    Tỉ số nén =8,2. Công suất lớn nhất Nemax = 89 mã lực,ở số vòng quay 4000 V/ph. Mô men xoắn lớn nhất Memax = N.m ở số vòng quay V/ph.

    Bộ chế hoà khí K 129B. Hệ thống bôi trơn là hệ thống bôi trơn bằng dầu có áp lực kết hợp với vung té dầu.

    Hệ thống làm mát: là hệ thống làm mát bằng nước, kiểu kín.Tuần hoàn cưỡng bức nhờ bơm nước. Dung tích nước làm mát là 13 lít. Cơ cấu phối khí xu páp treo.

    Khe hở xu páp nạp là 0,3- 0,35 mm. Khe hở xu páp thải là 0,35- 0,4 mm.

                Trọng lượng động cơ là 143 kg. Động cơ dùng nhiên liệu xăng A72.                                    
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...