Đồ Án Tính toán kiểm nghiệm động cơ kamaz – 740 ở chế độ Memax (TM+ Bve)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE KAMAZ VÀ ĐỘNG CƠ KAMAZ_740
    A. Đặc điểm của xe Kamaz.
    1.1 Giới thiệu xe Kamaz.
    1.1.1 Đặc điểm của xe.
    Ngành ô tô nước ta hiện nay chủ yếu là khai thác sử dụng các trang thiết bị nhập từ nước ngoài. Trong quân đội ta phần lớn sử dụng xe của liên xô (cũ). Ô tô KAMAZ là một chủng loại xe được sử dụng rất phổ biến ở việt nam trong các lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân. Các xe này tuy đã có thời gian sử dụng khá dài song vẫn còn được tiếp tục khai thác sử dụng do điều kiện kinh tế xã hội nước ta còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc tìm hiểu, đánh giá, kiểm nghiệm các hệ thống, cụm, cơ cấu cho xe là hết sức cần thiết, nhằm có được biện pháp sử dụng xe 1 cách hợp lý và đạt hiệu quả cao hơn.
    Xe KAMAZ do nhà máy Kamxki, Liên Xô (cũ) sản xuất, là một loại xe có tinh năng thông qua cao. Có công thức bánh xe 6x4, 6x6, 4x2. Được thiết kế dùng để chở hàng và có thể làm việc cùng với rơmoóc. Thùng xe được làm cao, tiện lợi cho việc vận chuyển hàng hoá. Trên xe được lắp động cơ KAMAZ_740 có công suất định mức 154(kw). Xe có sức chở tối đa là 14 tấn, và việc cùng với rơmoóc, chở được 10 tấn. Với tính năng của xe là vừa chở hàng vừa kéo rơmoóc, xe có thể hoạt động trên mọi loại đường từ đường loại 1 đến loại 3. Cabin của xe lật được ra phía trước. Khung xe kiểu hai dầm dọc chịu lực, chịu được các ứng suất uốn và xoắn do vậy rất thuận lợi cho việc bố trí các cụm và các hệ thống nói trên.
    1.1.2 Mức độ sử dụng xe ở việt nam.
    Với những ưu điểm của xe KAMAZ nói chung và xe KAMAZ- 5320 nói riêng nó được đưa vào sử dung khá rộng rãi. Đặc biệt là trong nông nghiệp, công nghiệp, lâm nghiệp và quốc phòng. Xe hoạt động trong điều kiện từ +45[SUP]o[/SUP]C đến -40[SUP]o[/SUP]C, nên thích ứng sử dụng ở tất cả các loại vùng khí hậu khác nhau và bất kỳ thời gian nào trong năm, xe có thể hoạt đông ở độ cao không quá 3000m so với mực nước biển và độ ẩm của không khí là 80%.
    Như vậy với những tính năng ưu việt trên xe ô tô KAMAZ-5320 hoàn toàn phù hợp với điều kiện địa hình và thời tiết ở Việt Nam. Do vậy việc nắm và hiểu kết cấu của xe là việc làm cần thiết đối với người sử dụng, để khai thác sử dung phương tiện đạt kết quả cao.
     SHAPE  * MERGEFORMAT [​IMG]
    Hình 1.1 Xe Kamaz
    1.2 Giới Thiệu Chung về Động Cơ KAMAZ_740.
    Động cơ KAMAZ-740 là loại động cơ điêzien 4 kỳ không tăng áp, làm mát cưỡng bức bằng chất lỏng. Động cơ có 8 xi lanh, bố trí kiểu chư V, cơ cấu phối khí xupap treo. Động cơ được chế tạo tại Liên Xô.
    Ở mỗi xilanh của động cơ bố trí một nắp máy riêng biệt. Thân máy chế tạo kiểu thân xilanh hộp trục khuỷ và được đúc bằng gang xám. Phần đáy dầu được dập bằng thép lá và bắt chặt với thân máy bằng các bulông.Trên thân máy giữa 2 hàng xilanh ở phía trên truc khuỷu, có bố trí 5 ổ trượt đỡ trục cam. Trục khuỷu được lắp trên 5 ổ trượt theo kiểu treo ở phần dưới của thân máy. Hệ thống làm mát kiểu kín, tuần hoàn cưỡng bức và được tính toán để có thể sử dụng thường xuyên chất lỏng làm mát chống đóng băng ở nhiệt độ thấp.
    Động cơ sử dụng khớp thuỷ lực để dẫn động quạt gió. Đây là một kết cấu mới có tính ưu việt hơn hẳn so với các phương án dẫn động trực tiếp từ trục khuỷu động cơ đã sử dụng khá phổ biến từ trước như động cơ íèầ66,
    òèầ 238


    DA DCDT cua Duoc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...