Đồ Án Tính toán kiểm nghiệm động cơ 3F (TOYOTA LANCRUISER) ở chế độ: Mô men xoắn lớn nhất (Memax = 102 [KW

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tính toán kiểm nghiệm động cơ 3F ( TOYOTA LANCRUISER) ở chế độ: Mô men xoắn lớn nhất (Memax = 102 [KW]; n = 4000 [vg/ph]) (TM+CAD)LỜI NÓI ĐẦUNgành ô tô giữ một vai trò rất quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng. Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới đã áp dụng nhanh chóng vào công nghệ chế tạo ô tô. Các tiến bộ khoa học đó đã được áp dụng nhằm mục đích giảm nhẹ cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho xe, người, hàng hoá và tăng vận tốc trung bình cũng như tăng tính kinh tế của xe.Hiện nay, đất nước ta với cơ cấu kinh tế mở cửa, cho phép tiếp xúc với tất cả các nước, nhất là các nước có nền khoa học công nghệ phát triển mạnh. Cho nên việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại của các nước ( trong đó có ôtô ) là tất yếu. Việc tiếp xúc với các loại động cơ hoặc tìm hiểu và khai thác sử dụng các kiểu loại động cơ này là một vấn đề cần thiết và cấp bách, nhất là những người làm công tác ở ngành xe trong quân đội nhằm góp phần vào phong trào : giữ tốt dùng bền, an toàn, tiết kiệm, đem lạ hiệu quả kinh tế cao.Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay nói chung và trong quân đội nói riêng, vẫn còn sử dụng các thế hệ ô tô sản xuất từ Liên Xô trước đây và với nhiều chủng loại khác nhau. Nhiệm vụ đồ án được giao là:“ Tính toán kiểm nghiệm động cơ 3F ở chế độ Nemax ”. Trong điều kiện thời gian có hạn nên chỉ là bước khảo sát, kiểm nghiệm đánh giá một số nội dung nhưng đây là cơ sở cho việc xem xét và so sánh thực tế khai thác sử dụng động cơ, để từng bước nâng cao chất lượng khai thác động cơ. Trong quá trình thực hiện đồ án được sự hướng dẫn tận tình của các thầy trong Bộ môn Động cơ đặc biệt là : thầy Nguyễn Quang Thanh đã giúp tôi hoàn thành đồ án. Trong quá trình thực hiện còn nhiều sai sót, kính mong nhận được sự chỉ dẫn thêm của các thầy giáo. Tôi xin chân thành cảm ơn. PHẦN ITÌM HIỂU KẾT CẤU ĐỘNG CƠI. Giới thiệu chung: Xe Toyota Lancruiser là loại xe lữ hành việt dã 4x4, ngoài chức năng chung còn có thể dùng làm xe chỉ huy cứu thương chở người hoặc chở hàng sạch (khi tháo các ghế ngồi phía sau ). Xe có động cơ công suất lớn, độ bền và độ tin cậy cao, kết cấu cứng vững, gồm nhiều thiết bị bảo đảm tiện nghi, an toàn cao cho người sử dụng trong các điều kiện đường xấu. Kết cấu hình dáng và nội thất có tính mĩ thuật cao. Loại Toyota Lancruiser do Nhật sản xuất từ đầu thập kỷ 90, lắp động cơ xăng. Sêri FZJ80 : 1FZ-F, 1FZ-FE, 3F, 3FE . Động cơ 3F là loại động cơ xăng dùng chế hòa khí, 4 kỳ, 6 xi lanh, một hàng, xupap treo, làm mát bằng chất lỏng, tạo hỗn hợp bên ngoài thông qua bộ chế hòa khí, đốt cháy hỗn hợp cưỡng bức bằng tia lửa điện sinh ra ở nến điện của của hệ thống đánh lửa. Kết cấu các cụm tổng thể của động cơ 3F được thể hiện trên hìnhDADCo_Luc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...