Đồ Án Tính toán kiểm nghiệm chu trình công tác và động lực học ở chế độ công suất định mức của động cơ kam

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Ngành ôtô giữ một ví trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ôtô được sử dụng phổ biến để phục vũ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.
    Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới đã được áp dụng nhanh chóng vào công nghệ chế tạo ôtô. Các tiến bộ bộ khoa học đã được áp dụng nhằm mục đích làm giảm cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho xe, người, hàng hoá và tăng vận tốc cũng như tăng tính kinh tế nhiên liệu của xe.
    Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam.Tuy nhiên ở nước ta hiện nay nói chung và trong quân đội nói riêng vẫn còn sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại Liên xô (cũ) và với nhiều chủng loại khác nhau. Chính vì vậy việc tìm hiểu, đánh giá, kiểm nghiệm các hệ thống, cụm, cơ cấu cho xe là hết sức cần thiết nhằm cho xe có được biện pháp sử dụng tốt nhất.
    Trong quá trình học tập tôi đã được giao đồ án tốt nghiệp động cơ đốt trong: “Tính toán kiểm nghiệm chu trình công tác và động lưc học ở chế độ công suất định mức N[SUB]eN[/SUB] của động cơ KAMAZ. Lập quy trình tháo lắp trục khuỷu và nhóm píttông của động cơ”.
    Với điều kiện thời gian có hạn, các nội dung trong đồ án chỉ là bước đánh giá kiểm nghiệm các thông số kỹ thuật của động cơ, là cơ sở để xem xét và thực tế khai thác sử dụng động cơ, cũng như củng cố kiến thức về động cơ. Trong thời gian làm đồ án tôi được sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy trong Khoa Động lực đặc biệt là PGS, TS Lại Văn Định, KS Lương Đình Thi. Trong quá trình thực hiện đồ án chắc chắn vẫn còn nhiều thiếu sót, tôi rất mong được sự đóng góp và chỉ bảo của các thầy giáo để tôi hoàn thiện được đồ án tốt nghiệp này.
    Tôi xin chân thành cảm ơn.
    Hà nội ngày 17/06/2005


    Mai Hồng Cẩm








    Mục lục
    [TABLE="width: 588"]
    [TR]
    [TD]LỜI NểI ĐẦU
    Chương 1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE KAMAZ VÀ ĐỘNG CƠ KAMAZ_740
    A. Đặc điểm của xe Kamaz. .
    [/TD]
    [TD]
    1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1Giới thiệu xe Kamaz .
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.1.Đặc điểm của xe
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.2. Mức độ sử dụng xe ở việt nam
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Giới Thiệu Chung về Động Cơ KAMAZ_740
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]B. Đặc điểm kết cấu của động cơ .
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1 Cỏc cơ cấu chớnh
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền .
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1.1.Cỏc chi tiết cố định: .
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1.2.Cỏc chi tiết chuyển động .
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.2.Cơ cấu phối khớ:
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.3.Cơ cấu dẫn động:
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.Cỏc hệ thống: .
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1.Hệ thống bụi trơn: .
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2. Hệ thống cung cấp nhiờn liệu .
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.3. Hệ thống làma mỏt:
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 2. TÍNH TOÁN CHU TRèNH CễNG TÁC
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Chọn cỏc số liệu ban đầu .
    [/TD]
    [TD]48
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2 . Tớnh toỏn chu trỡnh cụng tỏc .
    [/TD]
    [TD]50
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Xỏc định cỏc thụng số đỏnh giỏ chu trỡnh cụng tỏc và sự làm việc của động cơ.
    [/TD]
    [TD]54
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4. Dựng đặc tớnh ngoài của động cơ. .
    [/TD]
    [TD]60
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 3. TÍNH TOÁN ĐỘNG LỰC HỌC ĐỘNG CƠ
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1. Khối lượng chuyển động tịnh tiến m[SUB]j[/SUB] .
    [/TD]
    [TD]63
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Lực quỏn tớnh và tổng lực, lực tiếp tuyến và phỏp tuyến
    [/TD]
    [TD]63
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 4. QUY TRèNH THÁO LẮP NHểM PISTON –THANH TRUYỀN VÀ TRỤC KHUỶU CỦA ĐỘNG CƠ KAMAZ 740
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.1. Thỏo nhúm piston và thanh truyền
    [/TD]
    [TD]72
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.2. Thỏo trục khuỷu
    [/TD]
    [TD]75
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kết luận
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mục lục tài liệu tham khảo
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]









    File hoan thien
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...