Đồ Án Tính toán động học hệ dẫn động

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Bống Hà, 20/12/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tính toán động học hệ dẫn động


    PHẦN I
    TÍNH TOÁN ĐỘNG HỌC HỆ DẪN ĐỘNG
    1.1 CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN
    1.1.1 Chọn kiểu và loại động cơ
    Trong công nghiệp có rất nhiều loại động cơ được sư dụng:
    - Động cơ điện một chiều
    - Động cơ điện xoay chiều:
    + Động cơ điện xoay chiều 1 pha
    +Động cơ điện xoay chiều 3 pha: - Rụto dõy cuốn
    - Rụto lồng sóc
    -Nhờ vào những ưu điểm: Kết cấu đơn giản,giỏ thành thấp,dễ bảo quản, làm việc tin cậy mà động cơ điện xoay chiều 3 pha rụto lồng sóc được sử dụng rất phổ biễn trong các ngành công nghiệp nói chung và hệ thống dẫn động cơ khí

    1.1.2.Chọn cụng suõt cho động cơ:
    Công suất của động cơ được chọn theo điều kiện nhiệt độ để đảm bảo khi làm việc nhiệt độ sinh ra không vượt quá mức cho phép muốn vậy điốu kiện phải thoả mãn:
    (KW)
    Trong đó: :công suất định mức của động cơ
    :Công suất đẳng trị của động cơ và được xác định như sau:
    (KW)
    Với: :Công suất làm việc danh nghĩa trên trục động cơ

    :Công suất làm việc danh nghĩa trên trục công tác:

    Trong đó:+ :Lực vũng trờn băng tải (N)
    + v :Vận tốc vòng băng tải (m/s)
    - Tính hiệu suất của toàn hệ thống:
    Trong đó : :Hiệu suất của các bộ truyền và của các cặp ổ trong hệ thống dẫn động.
    Ta đặt:+ : Hiệu suất của bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng
    + : Hiệu suất của 1 cặp ổ lăn.
    Tra bảng (2.3) ta chọn được: ;
    Vì trong hệ thống gồm có:- 2 Bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng
    - 4 cặp ổ lăn
    Nên hiệu suất của hệ thống:
    =>
    Do đó công suất đẳng trục của động cơ:



    1.1.3.Chọn sơ bộ số vòng quay của động cơ
    - Nên chọn số vòng quay của động cơ hợp lí để đảm bảo các yếu tố sau:
    + Khuôn khổ, khối lượng và giá thành động cơ giảm
    + Hệ số công suất tăng
    + Giảm được tối đa các bộ truyờn để giảm tốc.
    Tỉ số truyền của toàn bộ ut hệ thống dẫn động:

    Trong đó:+ :Tỉ số truyền của bộ truyền 2
    + : Tỉ số truyền của bộ truyền 3
    Tra bảng (2.4) [1]ta chọn được:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...