Đồ Án Tính toán chu trình công tác và khai thác quy trình sửa chữa cơ cấu phối khí động cơ trên xe bmp (T

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Động cơ đốt trong dùng pít tông nói chung và động cơ xăng nói riêng đã ra đời rất sớm, đến nay đã có tuổi đời hơn một thế kỷ. Động cơ xăng được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đặc biệt trong quốc phòng, do yêu cầu của chiến tranh hiện đại đòi hỏi động cơ của các trang bị kỹ thuật phải có công suất lớn, độ tin cậy cao, tính đa năng khi sử dụng trong các điều kiện địa hình thời tiết phức tạp.
    Một trong những trang bị kỹ thuật đảm bảo cho việc chiến đấu, phục vụ chiến đấu và bảo đảm tính cơ động cho bộ đội cao là xe bọc thép chiến đấu Áềé-60ẽÁ. Áềé-60ẽÁ là xe bọc thép chiến đấu lội nước bánh hơi có tính năng việt dã và tính năng thông qua cao, là loại xe hiện đại có tốc độ cao, độ bền vững và hình dáng phù hợp với điều kiện chiến đấu.
    Trên xe Áềé-60ẽÁ có lắp hai động cơ xăng ÃÀầ-49Á. ÃÀầ-49Á là động cơ xăng 4 kì 6 xy lanh 1 hàng. Để đảm bảo cho động cơ luôn luôn ở trạng thái tốt cần phải nắm vững được nguyên lý làm việc, tính năng, kết cấu của các bộ phận động cơ và quy trình sửa chữa nhằm khai thác một cách triệt để và tối ưu nhất. Từ những đặc điểm trên, tôi được giao nhiệm vụ: “Tính toán chu trình công tác và khai thác quy trình sửa chữa cơ cấu phối khí động cơ trên xe Áềé-60ẽÁ”.
    Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tôi đã hoàn thành đề tài của mình với sự hướng dẫn của thầy giáo Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn và các thầy trong bộ môn động cơ.
    Tuy nhiên trong điều kiện kiến thức chuyên môn còn nhiều hạn chế và thời gian hạn hẹp nên đồ án không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy giáo và các bạn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Hà Nội, Ngày 05 tháng 6 năm 2009


    Nguyen Vinh Bao_GAZ49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...