Đồ Án Tính toán chu trình công tác trong động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Tính toán chu trình công tác trong động cơ đốt trong​

    Information

    Phần I -Tính toán chu trình công tác của động cơ đốt trong.

    -Tình tự tính toán.

    + số liệu ban đầu của phần tính nhiệt.

    + các thông số cần chọn.

    -Tính toán các quá trình công tác.

    + tính toán quá trình nạp.

    + tính toán quá trình nén.

    + tính toán quá trình giản nở.

    + tính toán quá trình công tác.

    -Vẽ và hiệu đính đồ thị công


    Phần II -Tính toán động học, động lực học

    -Vẽ đường biểu diễn các quy luật động học.

    + đường biểu diển hành trình của Piston x=


    + đường biểu diển tốc độ của Piston v=


    + đường biểu diễn gia tốc của Piston j=


    -Tính toán động lực học.

    + các khối lượng chuyển động tịnh tiến.

    + các khối lượng chuyển động qoay.

    + lực quán tính.

    + vẽ đường biểu diễn lực quán tính –pj = .


    + đường biểu diễn v= .


    + khai triển đồ thị công P-V thành Pkt= .


    + khai triển đồ thị Pj = thành Pj = .


    + vẽ đồ thị P = .


    + vẽ đồ thị lực tiếp tuyến T= và Z = .


    + vẽ đường biểu diễn = của động cơ nhiều xilanh.


    + đồ thị phụ tải tác dụng lên chốt khuỷu.

    + đồ thị biểu diễn Q= .


    PhầnIII

    -Tính kiểm nghiệm bền chi tiết chính

    -Tính kiểm nghiệm bền đỉnh Piston

    Kêt luận : Qua quá trình kiểm nghiệm bền Piston ta thấy Piston của chúng ta chưa đạt được độ cứng vửng cần thiết nên trong quá trình thiết kế sản xuất cần phải sử dụng các biện pháp kết cấu để tăng độ cứng vửng của Piston như các biện pháp sau :

    +> Thiết kế đỉnh có gân trợ lực ở phía dưới không những có công dụng làm tăng độ cứng vửng mà còn làm tăng diện tích tiếp xúc với không khí giúp tản nhiệt nhanh.

    +>Thiết kế các gân dọc nối phần đầu với bệ chốt để làm tăng độ cứng cho phấn đầu và bệ chốt.

    +>Tăng cường thành phần Si trong hơp kim nhôm để tăng độ cúng vửng đồng thời giảm hệ số giản nở dài ngăn ngừa bó kẹt.

    +>Do Piston chúng ta làm bằng hợp kim nhôm nên cần nhiệt luyện để đạt độ cứng HB = 120 140.
     
Đang tải...