Đồ Án Tính toán chi phí thu gom vận chuyển chất thải rắn thông thường trên địa bàn quận 8 thành phố Hồ Chí

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Từ lâu nay, nhà nước vẫn trợ giá cho công tác quản lý chất thải rắn, hằng năm nhà nước phải chi ra hàng trăm tỉ đồng cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao nên việc xã hội hoá các loại hình kinh doanh là điều cần thiết. Và xã hội hoá công tác quản lý chất thải rắn là vấn đề cấp thiết hiện nay để giảm chi phí cho nhà nước, tạo điều kiện cho kinh tế chất thải rắn đi vào hoạt động tuần hoàn và phát triển kinh tế đất nước.
    Xuất phát từ việc nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề xã hội hoá kinh tế chất thải rắn nên chúng tôi đã xây dựng đề tài “ Tính toán chi phí thu gom vận chuyển chất thải rắn thông thường trên địa bàn quận 8 thành phố Hồ Chí Minh”. Hiện tại, nhà nước vẫn trợ giá khá nhiều trong công tác thu gom vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn quận 8. Tính toán chi phí để thấy rõ được những bất cập trong quản lý hiện nay và có cái nhìn tổng quát hơn về xã hội hoá kinh tế chất thải rắn.

    Chương 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.1 SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI:
    1.2 MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    1.3 NỘI DUNG THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
    1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1.5 CẤU TRÚC CỦA ĐỀ TÀI
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN & PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN
    2.1.1 Định nghĩa chất thải rắn
    2.1.2 Định nghĩa thu gom, vận chuyển CTR đô thị
    2.1.3 Khái niệm quy hoạch thu gom CTR
    2.1.4 Các tiêu chí chính đặc trưng cho hiệu quả thu gom
    2.2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Chương 3: TỔNG QUAN QUẬN 8
    3.1 ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN
    3.1.1. Vị trí địa lý:
    3.1.2. Diện tích:
    3.1.3. Điều kiện tự nhiên
    3.1.4. Địa hình
    3.1.5. Thổ nhưỡng
    3.1.6. Thủy văn
    3.2. ĐIỀU KIỆN KINH TẾ XÃ HỘI
    Chương 4: HIỆN TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT THẢI RẮN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8
    4.1 HỆ THỐNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH
    4.2 QUÁ TRÌNH THU GOM VẬN CHUYỂN CTR
    4.3 KHỐI LƯỢNG CTR TRÊN ĐỊA BÀN Q8 VÀ THÀNH PHẦN CTR
    4.3.1 Khối lượng CTR trên địa bàn Q8
    4.3.2 Thành phần chất thải rắn
    4.4 CÔNG TÁC QUÉT DỌN VỆ SINH
    4.5 CÔNG TÁC VỚT RÁC KÊNH, SÔNG
    4.5.1 Nguồn phát sinh
    4.5.2 Phương tiện vớt rác trên sông
    Chương 5: KẾT QUẢ TÍNH TOÁN VÀ THẢO LUẬN
    5.1 CHI PHÍ CHO CÔNG TÁC THU GOM
    5.1.1. Rác đường phố
    5.1.2 Rác hộ dân
    5.2 CHI PHÍ CHO CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN
    5.2.1 Vận chuyển rác hộ dân
    5.2.2 Chi phí vận chuyển rác đường phố
    5.2.3Chi phí vận chuyển rác kênh mương
    5.3 CHI PHÍ QUẢN LÝ CHUNG
    5.4 TÍNH TOÁN CHI PHÍ THANH TOÁN CỦA MỖI HỘ DÂN TRONG 1 THÁNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8
    Chương 6: KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ
    6.1 KẾT LUẬN
    6.2 KIẾN NGHỊ

    BẢNG PHỤ LỤC 1: KHỐI LƯỢNG QUÉT DỌN VỆ SINH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8
    BẢNG PHỤ LỤC 2: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC QUÉT DỌN ĐƯỜNG PHỐ LẦN 1
    BẢNG PHỤ LỤC 3: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC DUY TRÌ VỆ SINH ĐƯỜNG PHỐ BAN NGÀY
    BẢNG PHỤ LỤC 4: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC THU GOM RÁC HỘ DÂN BẰNG THÙNG 660 LIT
    BẢNG PHỤ LỤC 5: KHỐI LƯỢNG THU GOM RÁC KÊNH MƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN Q.8
    BẢNG PHỤ LỤC 6: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC VỚT RÁC KÊNH MƯƠNG THOÁT NƯỚC
    BẢNG PHỤ LỤC 7: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN RÁC SINH HOẠT BẰNG XE ÉP NHỎ VỀ TRẠM TRUNG CHUYỂN LẠC LONG QUÂN (Cự li: 11km)
    BẢNG PHỤ LỤC 8:TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN RÁC SINH HOẠT TỪ TRẠM TRUNG CHUYỂN VỀ BÃI CHÔN LẤP
    BẢNG PHỤ LỤC 9: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN RÁC ĐƯỜNG PHỐ CHUYỂN THẲNG ĐẾN BÃI CHÔN LẤP
    BẢNG PHỤ LỤC 10: TÍNH TOÁN CHI PHÍ CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN RÁC KÊNH MƯƠNG CHUYỂN THẲNG ĐẾN BÃI CHÔN LẤP
    BẢNG PHỤ LỤC 11: BẢNG TỔNG KẾT CHI PHÍ THU GOM VÀ VẬN CHUYỂN CHẤT THẢI RẮN Ở QUẬN 8
     
Đang tải...