Đồ Án Tính toán cần trục tháp bánh lốp sức nâng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC

    TÍNH TOÁN CẦN TRỤC THÁP BÁNH LỐP SỨC NÂNG 104 (T)
    Trang
    I. Giới thiệu chung
    1. Giới thiệu về cần trục tháp bánh lốp 1
    2. Các thông số cơ bản về cần trục 1
    3. Cấu tạo chung của cần trục 2
    4. Kết cấu thép cần trục 2
    5. Các kích thước cơ bản của dàn 3
    II. Vật liệu chế tạo kết cấu thép của cần 4
    III. Tải trọng và tổ hợp tải trọng
    1. Các trường hợp tải trọng và tổ hợp tải trọng 4
    2. Bảng tổ hợp tải trọng 5
    IV. Tính kết cấu thép của cần với tổ hợp tải trọng IIa
    1. Sơ đồ tính 5
    2. Xác định vị trí tính 6
    3. Các tải trọng tín tốn 6
    4. Tính kết cấu cần trong mặt phẳng nâng hàng
    a. Tải trọng tác dụng trong mặt phẳng nâng hàng 8
    b. Xác định các phản lực tại các liên kết 9
    5. Xác định nội lực trong dàn
    a. Trong mặt phẳng nâng hàng 10
    b. Trong mặt phẳng nằm ngang 30
    V. Tính kết cấu thép của cần với tổ hợp tải trọng IIb
    1. Sơ đồ tính 30
    2. Xác định vị trí tính tốn 30
    3. Tính kết cấu cần trong mặt phẳng nâng hàng
    a.Các tải trọng tính tốn 31
    b. Tải trọng tác dụng trong mặt phẳng nâng hàng 32
    c. Xác định các phản lực liên kết tựa 33
    d. xác định nội lực trong các thanh ở mặt phẳng thẳng đứng 35
    4. Tính kết cấu cần trong mặt phẳng nằm ngang
    a. các tải trọng tính tốn 55
    b. Tải trọng tác dụng trong mặt phẳng nằm ngang 58
    c. Xác định phản lực tại các liên kết 59
    d. Xác định nội lực trong các thanh ở mặt phẳng nằm ngang 60
    VI. Xác định nội lực lớn nhất trong các thanh của dàn
    1. Nội lực lớn nhất trong thanh xiên 81
    2. Nội lực lớn nhất trong thanh biên 81
    3. xác định giới hạn cho phép của vật liệu 82
    VII. Tính chọn tiết diện các thanh trong dàn
    1. Tính chọn tiết diện thanh xiên 83
    2. Tính chọn tiết diện thanh biên 84
    VIII. Kiểm tra ổn định tổng thể của cần 86
    IX. Tính tốn mối hàn 88
    TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CẦN TRỤC THÁP BÁNH LỐP
    SỨC NÂNG Q = 104 (T)

    I. Giới thiệu chung
    1.Giới thiệu về cần trục tháp bánh lốp
    - Do nhu cầu phát triển của sự nghiệp công nghiệp hóa xã hội chủ nghĩa ở nước ta, các loại máy nâng chuyển ngày càng được sử dụng rộng rãi trong mọi ngành kinh tế quốc dân, dặc biệt là ngành Giao thông vận tải, Xây dựng, Kiến trúc, Công nghiệp
    - Trong các loại máy nâng thông dụng, cần trục tháp bánh lốp là loại cần trục có phần di chuyển chạy bằng bánh lốp nên có tính cơ động cao. Nó được sử dụng ở những nơi có khối lượng công việc không nhiều, tại các địa diểm phân tán, ở nơi xa và thường phải thay đổi nơi làm việc. Cần trục tháp bánh lốp là loại cần trục cảng có sức nâng tương đối lớn, tầm với xa,bán kính quay lớn do đó co thể làm việc trong bãi cảng
    - Cần trục tháp bánh lốp bao gồm 4 cơ cấu công tác sau :
    + Cơ cấu di chuyển
    + Cơ cấu thay đổi tầm với : gồm 1 xi lanh lực được liên kết giữa tháp và cần.
    + Cơ cấu nâng
    + Cơ cấu quay

    2. Các thông số cơ bản của cần trục:
    - Sức nâng định mức : 104 T.
    - Chiều cao nâng tối đa : 43 m.
    - Chiều cao nâng tối thiểu : 30 m.
    - Vận tốc nâng hàng : 13,5 m/phút.
    - Tầm với lớn nhất : 45 m.
    - Tầm với nhỏ nhất : 11 m.
    - Vận tốc quay cần trục : 1,5 vòng/phút.
    - Tốc độ di chuyển : 6 km/h.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...