Luận Văn Tính tất yếu của quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường ở việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:
    TÍNH TẤT YẾU CỦA QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG Ở VIỆT NAM
    LỜI MỞ ĐẦU
    Văn hoá là một sản phẩm do con người tạo nên, nó không do một cá nhân mà do cả một cộng đồng, tập thể người. Tương ứng với mỗi một thời kỳ phát triển của loài người là một nền văn hoá tập trung riêng. Đồng thời văn hoá tự đánh giá phần nào sự phát triển của văn minh nhân loại và ngày nay văn hoá còn là một yếu tố cấu thành thúc đẩy động cơ đi du lịch. Mỗi một quốc gia và một dân tộc có những nét đặc trưng văn hoá riêng do vậy để hiểu biết, giao lưu tìm hiểu và thưởng thức buộc con người phải có hoạt động đi du lịch và thông qua du lịch cảm thấy gần gũi thân thiết với nhau hơn.
    Ở Việt Nam bắt đầu từ nền văn hoá đất nước trải dài theo thời gian thông qua năm tháng đã tích lũy được một kho tàng văn hoá lớn và nó ngày càng có sức thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người ở các quốc gia khác nhau. Hơn bất cứ một ngành nào du lịch ngày càng có mối quan hệ mật thiết với văn hoá. Văn hoá không chỉ là động lực của sự phát triển mà còn được gọi là điểm tựa, là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Văn hoá du lịch đang trở thành xu thế chủ đạo trong chiến lược phát triển của ngành du lịch thế giới. Trong Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ VIII đã nêu rõ "Phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng du lịch to lớn của đất nước theo hướng du lịch văn hoá sinh thái, môi trường xây dựng các chương trình và các điểm hấp dẫn du lịch về văn hoá, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh.
    Hà Nội được coi là cái nôi văn hoá của cả nước, nơi tập trung nhiều giá trị văn hoá gồm cả văn hoá vật chất và văn hoá tinh thần, có sức thu hút lôi cuốn ngày càng nhiều khách du lịch.
    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="width: 73"]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]LỜI MỞ ĐẦU
    [/TD]
    [TD="width: 73"]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]Chương I. Sự cần thiết để phát triển du lịch văn hoá trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH
    [/TD]
    [TD="width: 73"]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]I. Vai trò và vị trí của du lịch văn hoá trong sự phát triển của du lịch
    [/TD]
    [TD="width: 73"]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]II. Mối quan hệ giữa du lịch văn hoá với quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá
    [/TD]
    [TD="width: 73"]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]Chương II. Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch văn hoá ở Hà Nội
    [/TD]
    [TD="width: 73"]9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]I. Tiềm năng phát triển du lịch văn hoá ở Hà Nội
    [/TD]
    [TD="width: 73"]9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]II. Thực trạng du lịch văn hoá Hà Nội
    [/TD]
    [TD="width: 73"]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]Chương III. Kiến nghị một số giải pháp
    [/TD]
    [TD="width: 73"]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD="width: 73"]30
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 527"]TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD="width: 73"]31

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...