Báo Cáo Tính pháp lý của bản hợp đồng giữa 01 bên là Trường Đại học Tổng hợp quốc gia SUMY thuộc nước Cộng h

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Trang

    * Đặt vấn đề

    * Phần 1. Mô tả tình huống

    1. Hoàn cảnh ra đời

    2. Diễn biến tình huống

    * Phần 2. Phân tích tình huống

    1. Cơ sở lý luận để phân tích tình huống

    2. Phân tích vấn đề của vụ việc

    * Phần 3. Xử lý tình huống

    1. Xây dựng mục tiêu

    2. Đề xuất các phương án, lựa chọn phương án tối ưu

    3. Các giải pháp thực hiện

    * Phần 4. Kiến nghị

    * Kết luận



    Phần 1. MÔ TẢ TÌNH HUỐNG

    1. Hoàn cảnh ra đời

    Nền giáo dục Việt Nam đã trải qua hơn 60 năm xây dựng, phát triển và đã thu được những thành quả quan trọng về mở rộng quy mô, đa dạng hoá các hình thức giáo dục. Các lực lượng xã hội tham gia ngày càng tích cực vào công tác xã hội hoá giáo dục, đầu tư phát triển các loại hình nhà trường. Tuy nhiên, ngành giáo dục nước ta vẫn còn yếu về chất lượng, mất cân đối về cơ cấu; hiệu quả giáo dục chưa cao; một số hiện tượng tiêu cực, thiếu kỷ cương chậm được khắc phục.

    Nguyên nhân của những yếu kém, bất cập trước hết là do những yếu tố chủ quan, trình độ quản lý giáo dục chưa theo kịp với thực tiễn và nhu cầu phát triển; chưa phối hợp tốt và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của Nhà nước và xã hội. Các văn bản pháp quy về giáo dục chưa được ban hành kịp thời. Công tác thanh tra giáo dục còn yếu và chưa được quan tâm đúng mức

    Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, quá trình hội nhập và toàn cầu hoá đang làm cho việc rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển giữa các nước trở nên hiện thực hơn và nhanh hơn. Đổi mới giáo dục đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Nền giáo dục nước ta phải khắc phục những yếu kém bất cập, phát triển mạnh mẽ để thu hẹp khoảng cách với những nền giáo dục tiên tiến cũng đang đổi mới và phát triển.

    Trong xu thế phát triển và hội nhập, Việt Nam đang là một trong những nước có mức đầu tư vào giáo dục lớn trong khu vực. Đào tạo lực lượng lao động có trình độ cao đang là một vấn đề được các ngành, các cấp quan tâm.

    Nhà nước khuyến khích kêu gọi sự đầu tư từ các nguồn tài chính, khoa học công nghệ trong nước và quốc tế vào lĩnh vực giáo dục nhằm tạo thêm nhiều hơn nữa cơ hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Ngoài những hình thức giáo dục bằng hệ thống giáo đục quốc dân ờ trong nước, Nhà nước ta còn có những chủ trương mở rộng liên kết giáo dục đào tạo với các nước trên thế giới.

    Trong thời gian qua có rất nhiều trường đại học, cơ sở giáo dục nước ngoài đầu tư vào Việt Nam dưới nhiều hình thức: đầu tư trực tiếp, liên kết, liên doanh, mở văn phòng đại diện nhằm thu hút người học, họ luôn tôn trọng và tuân thủ các quy định pháp lí của nước ta.

    Tuy nhiên, cũng có một số cơ sở đã không thực sự tôn trọng các quy định pháp lí mà chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt. Họ đã vi phạm các quy định pháp luật Việt Nam. Một trong số trường hợp đó là Công ty VINAJUCO, Công ty đã liên kết với Trường đại học Tổng hợp quốc gia Sumy (Ucraina) tuyển học sinh Việt Nam để đào tạo trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Họ cố tình vi phạm các quy định của pháp luật, "lách" qua các "khe hở" pháp lý, nhằm mục tiêu thương mại hoá hoạt động giáo dục, thu lời bất chính.

    Việc này dẫn đến những hậu quả rất đáng tiếc, gây thiệt thòi cho các học viên cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đào tạo, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo của đất nước trong giai đoạn hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...